Tin mới

Vụ án "Liverpool 38": Bé trai 3 tuổi bị giết hại, tra tấn dã man bởi 2 đứa trẻ 10 tuổi gây chấn động nước Anh

Thứ hai, 27/11/2017, 21:54 (GMT+7)

Hiếm có vụ án nào khiến dư luận Anh Quốc bị phen rúng động hơn vụ hai đứa trẻ 10 tuổi Jon Venables và Robert Thompson giết hại bé James Bulger 3 tuổi một cách dã man rồi ném thi thể ra đường tàu phi tang vào năm 1993.

Hiếm có vụ án nào khiến dư luận Anh Quốc bị phen rúng động hơn vụ hai đứa trẻ 10 tuổi Jon Venables và Robert Thompson giết hại bé James Bulger 3 tuổi một cách dã man rồi ném thi thể ra đường tàu phi tang vào năm 1993.

DM cho biết "Liverpool 38"- Cụm từ nghe như tên địa chỉ, tọa độ nhà này thực chất là vụ án rúng động có liên quan đến tới cái chết đau đớn của một cậu bé 3 tuổi.

Điều đáng sợ hơn nữa mà ít ai ngờ trong vụ án này, đó là cậu bé đã bị sát hại bởi hai đứa bé 10 tuổi.

Liverpool 38: Bé trai 3 tuổi bị giết hại, tra tấn dã man bởi 2 đứa trẻ 10 tuổi gây chấn động nước Anh - Ảnh 1.

Cậu bé James Bulger khi còn sống.

Buổi chiều ngày 12/3/1993, cậu bé James Bulger cùng mẹ tới trung tâm mua sắm New Strand. Khi đang mải mê mua đồ, bà mẹ đã lơ đãng và chỉ giật mình nhận ra khi con trai đã mất tích từ lúc nào không biết. Bà mẹ tội nghiệp có lẽ không biết rằng đó là lần cuối cùng mình được nhìn thấy con trai bé bỏng, vì cậu bé ngay sau đó đã bị bắt cóc và giết hại dã man bởi  Robert Thompson và Jon Venables. 

 

Buổi chiều định mệnh ngày 12/3/1993 đó, cùng lúc với con quỷ dữ trong người hai đứa trẻ trỗi dậy, cậu bé James Bulger lại tình cờ xuất hiện và xui xẻo thay, trở thành nạn nhân của chúng.

Liverpool 38: Bé trai 3 tuổi bị giết hại, tra tấn dã man bởi 2 đứa trẻ 10 tuổi gây chấn động nước Anh - Ảnh 3.

Chân dung hai con quỷ đội lốt trẻ thơ - Jon Venables và Robert Thompson.

Hai "con quỷ" nhỏ này tiếp cận và trò chuyện với James Bulger, sau đó dụ cậu bé đi theo chúng lòng vòng quanh thành phố Liverpool.

Đã có khoảng 38 người chứng kiến James bị Roert và Jon dắt đi nhưng không ai mảy may để ý can ngăn.

Chính sự vô cảm này là lý do mà vụ án bị cộng đồng gọi bằng cái tên "Liverpool 38" vì ngay sau đó, những gì đã xảy đến với cậu bé 3 tuổi này thực sự là một cơn ác mộng khiến không ít người rùng mình.

James bị Jon và Robert đã đổ sơn Humbrol xanh mà chúng đã ăn cắp ở siêu thị vào mắt trái, sau đó bị chúng liên tục đấm đá và ném gạch đá trên đường tàu vào người. Cảnh sát đồng thời cũng tìm thấy nhiều cục pin nhét trong miệng và trong hậu môn của James. Vết thương kết liễu cuộc đời James được phát hiện là vỡ hộp sọ do bị một thanh sắt nặng khoảng 10kg đập vào đầu.

Bác sĩ Alan Williams cho hay, ông đã tìm thấy khoảng 42 vết thương riêng lẻ trên cơ thể James Bulger. Con số này không được thống kê một cách chính xác do hai con quỷ 10 tuổi sau đó đã tìm cách phi tang và dựng hiện trường giả bằng cách ném xác của James vào đường tàu. Thi thể của cậu bé đáng thương sau đó bị phá hủy nghiêm trọng, trở thành đoạn kết cho một trong những tội ác ghê rợn nhất trong lịch sử Anh Quốc.

Sau phiên tòa xét xử vài ngày 24/11/1993, Jon và Robert chính thức trở thành 2 kẻ giết người trẻ tuổi nhất thế kỷ 20. Chúng bị tuyên án tù quản thúc 15 năm, nhưng tới năm 2001, phòng ân xá đã quyết định trả tự do cho Jon và Robert.

Liverpool 38: Bé trai 3 tuổi bị giết hại, tra tấn dã man bởi 2 đứa trẻ 10 tuổi gây chấn động nước Anh - Ảnh 5.

Robert và Jon đều được trả tự do vào khoảng năm 2001

Jon Venables bị giam ở St. Helens, Merseyside, trùng hợp là cùng nơi giam giữ với một kẻ giết trẻ em khác tên Mary Bell. Năm 2001, Jon được trả tự do, sau đó lại nhanh chóng trở lại nhà tù với một bản án 9 năm khác do các tội danh liên quan tới tàng trữ và chia sẻ văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em.

Robert Thompson bị bắt giam tại Trung tâm Chăm sóc Bảo Mật Barton Moss ở Manchester.

Sau đó, y đã được thả ra vào tháng 6 năm 2001, khi đó đã 23 tuổi. Mặc dù quá trình cải tạo được đánh giá tốt, nhưng Robert  không bao giờ tỏ ra hối hận về những tội ác mà mình đã từng gây ra. Mặc dù có bạn gái nhưng khi được phóng thích, Thompson lại chuyển tới sống cùng người tình đồng tính.

Một trong những điểm chung giữa Robert và Jon là xu hướng tình dục không bình thường đã được bộc lộ từ khi cả hai mới 10 tuổi. Xác của bé James khi được tìm thấy đã có những tổn hại ở vùng kín, dù vậy, Robert và Jon đều phủ nhận mình đã lạm dụng tình dục bé James.

Hiện tại, cả Robert và Jon đều đã được tự do cùng danh tính mới, cuộc đời mới. Tuy nhiên, những ám ảnh về vụ "Liverpool 38" vẫn không khiến dư luận rùng mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news