Tin mới

Liverpool lên kế hoạch bán Luis Suarez với giá 80 triệu bảng

Thứ bảy, 28/06/2014, 17:57 (GMT+7)

Đội chủ sân Anfield dường như đã hết kiên nhẫn với Luis Suarez khi HLV\nBrendan Rodgers cùng các cộng sự đang tính thanh lý ngôi sao người\nUruguay với giá 80 triệu bảng.

Đội chủ sân Anfield dường như đã hết kiên nhẫn với Luis Suarez khi HLV Brendan Rodgers cùng các cộng sự đang tính thanh lý ngôi sao người Uruguay với giá 80 triệu bảng.

 

Án phạt cấm thi đấu 4 tháng mà FIFA dành cho Luis Suarez không chỉ là đòn giáng nặng vào chiến dịch World Cup 2014 của ĐT Uruguay mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực đến Liverpool, đến tham vọng mà Lữ đoàn đỏ đặt ra ở mùa giải tới. Nếu tiếp tục chấp nhận tha thứ cho Suarez, The Kop sẽ không thể có sự phục vụ của anh cho tới tận ngày 26/10. Điều này cũng đồng nghĩa, chân sút 27 tuổi sẽ vắng mặt trong 1/4 chặng đường ở mùa giải 2014/15, bao gồm 9 trận đấu tại Premier League và 3 trận ở vòng bảng Champions League.

Các CĐV của sân Anfield có thể sẽ không còn được chứng kiến những màn ăn mừng của Luis Suarez ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Có lẽ cũng không cần phải nhắc lại tầm quan trọng của Suarez tại sân Anfield bởi với phần đông các Liverpudlian, anh là số một nếu xét về khía cạnh chuyên môn. Nhưng đây đã là mùa giải thứ 2 liên tiếp, ngôi sao người Uruguay dính scandal “cắn” đầy tai tiếng và điều đó rất có thể sẽ khiến Liverpool buộc phải bán anh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Những động thái đầu tiên tại sân Anfield đang cho thấy điều đó. Chỉ 48 tiếng sau khi nhận tin dữ từ Suarez, The Kop quyết định mạnh tay chi 25 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ tấn công Adam Lallana từ Southampton. Chưa hết, HLV Brendan Rodgers cũng đang rất quyết tâm theo đuổi một gương mặt sáng giá khác trên hàng công là Lazar Markovic. Tiền vệ thuộc biên chế Benfica đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất thế giới túc cầu. Trước đó, đương kim á quân Premier League cũng đã có sự phục vụ của tuyển thủ Anh, Rickie Lambert.

Để có thêm tiền cho cuộc cách mạng nhân sự tại sân Anfield, HLV Brendan Rodgers dường như không còn thiết tha níu chân Suarez.

Liverpool hoàn toàn có thể thu về số tiền 80 triệu bảng nếu bán chân sút 27 tuổi. Barcelona và Real đều rất ngưỡng mộ tài năng của “Vua phá lưới Premier League 2013/14” nên sẽ không bất ngờ nếu một trong hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha chấp nhận bỏ ra khoản tiền trên.

Theo tiết lộ từ giới truyền thông Tây Ban Nha, người đại diện Alejandro Balbi của Suarez hiện đang có mặt tại Catalunya để thương thảo hợp đồng với Barcelona. Đích thân tân HLV Luis Enrique cũng khẳng định, ông không hề quan tâm đến tật xấu hay án phạt của Suarez và sẽ nỗ lực đưa anh về sân Nou Camp ngay trong hè này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news