Tin mới

Lỡ bạn có FA cả đời thì cũng không có gì đáng xấu hổ

Thứ ba, 06/04/2021, 23:11 (GMT+7)

Năm 1960, khoảng 10% người trưởng thành không kết hôn. Năm 2012, con số này đã tăng lên 20%. Tuy nhiên, ngay cả ngày nay, những người độc thân thường bị coi là thất bại hoặc lập dị chống đối xã hội. Nhưng sống độc thân thường là một lựa chọn và là một hành động quan tâm đến bản thân.

Nếu bạn đang độc thân và có ý định không kết hôn thì đừng cảm thấy xấu hổ hay tội lỗi. Dưới đây là lý do:

Chúng tôi không muốn cảm thấy tồi tệ về bản thân.

Trong một xã hội vẫn coi trọng gia đình và hôn nhân, những người độc thân thường dễ làm người khác chán ghét. Từ bé, chúng ta biết rằng mọi người đều mong chúng ta lớn lên, kết hôn và sinh con. Những người không muốn làm vậy bị kỳ thị và họ có thể cảm thấy rất nhiều áp lực từ người thân và thậm chí là người lạ.

Nhiều người nghĩ rằng có điều gì đó không ổn với bạn nếu bạn còn độc thân. Vì vậy, mọi người cố gắng không "sai" và cố phải kiếm cho được một tấm chồng/cô vợ thay vì sống một mình vì nó dễ được xã hội chấp nhận hơn. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ vợ chồng không tốt đẹp thì tốt hơn hết hãy ở một mình và sống hạnh phúc cho riêng mình hơn.

Lỡ bạn có FA cả đời thì cũng không có gì đáng xấu hổ - Ảnh 1

Có một  sự khác biệt giữa cô đơn và độc thân

Cô đơn là trạng thái mà một người bị xã hội loại trừ. Những người này luôn tìm kiếm sự gần gũi và cảm thấy cần nó, nhưng không thể tìm thấy nó.

Một người chọn ở một mình lại khác. Họ có thể hoàn toàn ổn khi không chia sẻ cuộc sống của mình với ai đó. Họ thích tận hưởng sự riêng tư, có những sở thích và thú vui và cũng có bạn bè. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cô đơn không hài lòng với cuộc sống của họ, không giống như những người chọn ở một mình.

Các nhà tâm lý học nói rằng điều rất quan trọng là học cách hòa hợp với chính mình. Nếu không có mối quan hệ lành mạnh với bản thân ngay từ đầu thì không thể có mối quan hệ lành mạnh với những người khác. Thích sự cô đơn, những người độc thân thường cởi mở hơn với sự trưởng thành và phát triển hơn những người đã kết hôn. Các cặp đôi sau này thường dựa nhiều vào đối tác của họ, còn người độc thân dựa vào chính mình.

Đối với một số người, cuộc sống độc thân là một cách để sống trọn vẹn nhất . Những người thoải mái ở một mình thường dựa vào bản thân và tin tưởng vào tiếng nói bên trong của mình. Nó mang lại cho họ rất nhiều  tự do và cơ hội để suy nghĩ về bản thân và nhu cầu của chính mình hơn là của người khác. Ngoài ra, họ có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn vì không bị ảnh hưởng từ bên ngoài.

Lỡ bạn có FA cả đời thì cũng không có gì đáng xấu hổ - Ảnh 2

Có những lợi ích khi sống một cuộc sống độc thân

- Người độc thân ít căng thẳng hơn .

- Người độc thân coi trọng công việc có ý nghĩa. Họ thường có một công việc mà họ đam mê.

- Họ làm việc hiệu quả hơn. Họ ít bị phân tâm hơn, có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình tốt hơn. Ngoài ra, thời gian ở một mình giúp họ kết nối với trí tưởng tượng của mình và thỏa sức sáng tạo.

- Người độc thân không bó buộc ở một nơi nên có nhiều cơ hội đi du lịch và khám phá hơn. Họ được tự do lựa chọn nơi họ muốn sống hoặc nơi họ đi nghỉ.

- Một  nghiên cứu cho thấy những người độc thân quan tâm đến bạn bè và gia đình của họ hơn những người đã kết hôn. Đó là bởi vì họ đã học cách hiểu hoàn toàn bản thân và điều đó cũng giúp họ hiểu nhu cầu và hành động của người khác.

- Những người sống tự lập thường tự túc hơn. Và điều này khiến họ có ít cảm xúc tiêu cực hơn vì họ hiểu rõ bản thân mình hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: độc thân FA