Tin mới

Những người độc thân sẽ ít cô đơn hơn khi về già

Thứ sáu, 02/04/2021, 14:27 (GMT+7)

"Bạn nên kết hôn, bằng không sẽ trở thành bà cô già", đó là điều hầu như ai cũng từng nghe thấy ít nhất một lần trong đời. Và dĩ nhiên, phụ nữ phải nghe nhiều hơn đàn ông. Nếu bạn tưởng tượng cuộc sống của một bà già độc thân sẽ là ác mộng thì thực sự bạn đã lầm.

Cuộc sống của một người cao tuổi độc thân có thể tươi sáng và hạnh phúc. Nếu bạn vẫn đang FA và sợ mình không thể kết hôn, một ngày nào đó trở thành bà cô già thì bạn hãy yên tâm. Một nghiên cứu cho thấy ngày nay, ngay cả những người cao tuổi cũng thích sống độc thân. Người lớn tuổi không cần vợ/chồng bên cạnh để giải cứu họ khỏi cô đơn. Nếu họ có bạn thân hoặc ai đó để hướng về khi khó khăn ập đến, họ cảm thấy hạnh phúc như những người đã kết hôn.

Nhà xã hội học người Mỹ Eric Klinenberg chứng minh rằng những người độc thân tham gia nhiều hơn vào các sự kiện xã hội và có sức khỏe tinh thần tốt hơn. Trong cuốn sách Going Solo: The Extraordinary Rise and Surprising Appeal of Living Alone, Eric tiết lộ những lợi ích của việc sống một mình.

Mối liên kết xã hội của họ bền chặt hơn

Những người độc thân sẽ ít cô đơn hơn khi về già - Ảnh 1

Những người độc thân giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của họ thường xuyên hơn, không có ai để đưa họ ra khỏi các kết nối xã hội khác. Những người đã kết hôn có thể trở nên ít quan tâm đến anh chị em, họ hàng và cha mẹ của họ hơn. Họ không thể hiện sự ủng hộ người thân, bạn bè nhiều như những người độc thân. Hơn nữa, các nhà khoa học xã hội phát hiện ra rằng những người độc thân nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mạng lưới xã hội của họ hơn những người đã kết hôn. Tốt hơn hết là đừng bỏ bê tình bạn vì chúng ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta già đi, theo một số nghiên cứu.

Họ am hiểu công nghệ hơn

Những người độc thân sẽ ít cô đơn hơn khi về già - Ảnh 2

Để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, họ phải biết cách sử dụng công nghệ hiện đại. Họ có quan hệ tốt với Skype, WhatsApp và các mạng xã hội khác vì họ ham học hỏi và có thời gian cho việc đó. Không giống như những người độc thân, những người đã kết hôn cảm thấy không cần phải đi xa như vậy vì họ đã có nửa kia của mình.

Họ tận dụng sự đơn độc của mình 

Người độc thân dành nhiều thời gian rảnh rỗi để phát triển bản thân. Họ vẫn coi trọng sự làm việc, tập thể dục nhiều hơn và có ít suy nghĩ tiêu cực do ý thức được về  sự tự túc. Những người chưa bao giờ kết hôn là những người tự chủ và ít trải qua những điều tiêu cực hơn. Điều đáng ngạc nhiên là những người đã kết hôn chỉ sống khép kín thực sự có xu hướng trải qua những cảm xúc tiêu cực. Người độc thân cũng ít hối tiếc hơn vì họ có quyền tự do lựa chọn và không cần thảo luận về những thay đổi với người bạn đời của mình.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news