Tin mới

Mùa hè ăn rau muống tuyệt đối nhớ 2 không kẻo rước bệnh vào người

Chủ nhật, 14/05/2023, 09:36 (GMT+7)

Mùa hè ăn rau muống tuyệt đối cần nhớ 2 không kẻo rước bệnh vào người, lợi bất cập hại.

Rau muống là một trong những món ăn quen thuộc của mùa hè. Rau muống chứa một lượng lớn vitamin A, C, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được rau muống. 2 không khi ăn rau muống cần tránh:

- Không ăn rau muống sống, tái chưa làm sạch: Rau muống thường được nuôi trồng ở những khu vực ao hồ nên có nguy cơ nhiễm nhiều loại ký sinh trùng. Nếu đem về rửa không kỹ rồi nhanh chóng chế biến và ăn loại rau này, người ăn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm, cơ thể mệt mỏi, suy giảm miễn dịch. Ăn rau muống dạng sống hay tái như ăn lẩu thì vẫn có nguy cơ giun sán làm tổ trong người. 

Mùa hè ăn rau muống tuyệt đối nhớ 2 không kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 1
 

- Không ăn rau muống khi có vết thương hở: Khi có vết thương hở, bạn ăn rau muống sẽ dễ hình thành sẹo xấu sau khi vết thương lành hẳn. Nhất là những người có cơ địa sẹo lồi. Rau muống có chứa chất Madecassol, thúc đẩy quá trình phát triển xơ. Người có cơ địa sẹo lồi ăn rau muống trong thời gian có vết thương hở do đó dễ bị sẹo thiếu thẩm mỹ. Đó là chưa kể ăn rau muống còn khiến tình trạng da non mọc lên gây ngứa nhiều hơn bình thường.

Những tác dụng tuyệt vời của rau muống:

- Giảm cholesterol: Rau muống là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn Giảm cân và lượng cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột đã chứng minh rau muống còn giúp hạn chế triglycoside (chỉ số mỡ máu) .

- Điều trị thiếu máu: Sắt là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là các tế bào máu đỏ. Vì vậy, hàm lượng sắt cao trong lá rau muống rất có lợi cho những người bị thiếu máu cũng như phụ nữ mang thai.

- Điều trị vàng da và các vấn đề về gan: Theo Medical Health Guide, rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để điều trị vàng da và các vấn đề về gan. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do.

Mùa hè ăn rau muống tuyệt đối nhớ 2 không kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 2
 

- Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn rau muống thường xuyên kích thích phát triển các chất đề kháng chống lại bệnh tiểu đường. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để điều trị đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

- Tốt cho tim mạch: Rau muống chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Chúng đóng vai trò quan trọng, giúp làm giảm các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol.

Bên cạnh đó, folate trong rau muống giúp chuyển đổi homocysteine, một loại hóa chất khi ở mức độ cao có khả năng gây đau tim hoặc đột quỵ.

- Ngăn ngừa ung thư: Rau muống bao gồm 13 hợp chất chống oxy hóa khác nhau, thích hợp để phòng ngừa ung thư (trực tràng, dạ dày, vú, da). Các chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giúp thay đổi điều kiện sinh sôi của các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tế bào tự nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news