Tin mới

2 cách xào rau muống tỏi kiểu mới, ăn vừa giòn ngon, lạ vị lại vừa phòng chống Covid-19

Thứ tư, 02/03/2022, 17:51 (GMT+7)

Rau muống là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, giải nhiệt hiệu quả, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Rau muống có nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào, nấu canh hến, ngao… Rau muống chứa nhiều vitamin A, B, C canxi, photpho và hàm lượng sắt dồi dào. Rau muống giúp thanh nhiệt, giải độc, ngừa tiểu đường, hỗ trợ cho hệ tim mạch và hạn chế tình trạng thiếu máu.

Trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, bạn hãy thử bắt tay vào xào rau muống để phòng Covid-19 cho cả gia đình. Rau muống xào tỏi tưởng là món ăn đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp chế biến rau muống xào tỏi ngon miệng nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để sơ chế, bạn cần nhặt sạch, cắt khúc rau muống khoảng 10cm, sau đó ngâm rau với nước muối loãng trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Tỏi cần bóc vỏ, đập dập. Tiếp đến, bạn hãy chuẩn bị một chiếc chảo rộng, cho 1 thìa dầu vào rồi đun sôi. Khi dầu nóng lên, bạn hãy bỏ tỏi vào phi thơm.

Khi tỏi ngả vàng, bạn hãy đảo rau muống đều tay. Khi rau chín tới, bạn chỉ cần nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp lập tức để rau giữ được độ giòn. Cuối cùng, bạn hãy vắt một ít nước cốt chanh vào chảo rau, đảo đều tay thêm một lần nữa là hoàn thành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, có một cách xào khác giúp bạn có thêm món canh trong bữa cơm. Trước hết bạn luộc rau với muối trong khoảng một phút. Sau đó, vớt rau và bỏ liền tay vào thau nước đá. Tiếp đến, bạn bật lửa lớn, đảo đều rau như cách làm phía trên đến khi xào vừa chín. Khi xào rau muống đừng cho quá ít dầu thì sẽ khiến rau không được bóng mượt, bắt mắt. Bạn cũng có thể rang thêm đậu phộng, da heo để ăn kèm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực