Tin mới

Loạt sao Việt bị 'vựa muối' VTV1 cho lên sóng mỉa mai, châm biếm

Thứ sáu, 09/07/2021, 10:38 (GMT+7)

Phóng sự mang tên "Danh xưng và giá trị" của VTV1 đã bóc trần thực trạng đáng báo động của loạt nghệ sĩ Việt trong cách hành xử cũng như phát ngôn.

Tối 8/7, VTV1 đã phát sóng chương trình Câu Chuyện Văn Hóa với chủ đề "Danh xưng giá trị. Trong 20 phút, MC đã điểm danh hàng loạt nghệ sĩ Việt thân quen, tự phong là "ông hoàng bà chúa", đang nổi đình nổi đám trên mạng xã hội.

Loạt sao Việt bị 'vựa muối' VTV1 cho lên sóng mỉa mai, châm biếm
Loạt sao Việt bị 'vựa muối' VTV1 cho lên sóng mỉa mai, châm biếm

Chương trình điểm lại hàng loạt những thành tích ấn tượng của các nghệ sĩ, bên cạnh đó còn bàn luận sâu về những danh xưng ảo của họ. Những gương mặt này bị lên án vì hành vi livestream chửi tục, bôi xấu danh dự người khác cũng như quảng cáo sai sự thật, làm clip nhảm nhí, bạo lực và có phần khoe thân quá đà...

Đ.V.H bị VTV xướng tên trong phóng sự
Đ.V.H bị VTV xướng tên trong phóng sự
Phát ngôn gây tranh cãi dư luận
Phát ngôn gây tranh cãi dư luận

Tất cả những nhân vật này được dùng bằng tên viết tắt, che mờ mặt nhưng qua giọng nói và bóng hình nhiều người vẫn nhận ra đó là Đ.V.H. Trích lời dẫn của VTV,  Đ.V.H. là một giọng ca nổi tiếng của làng nhạc Việt từ những năm chuyển giao giữa 2 thế kỷ. 

20 năm cống hiến cho nghệ thuật, tên tuổi của Đ.V.H gắn liền với nhiều bản hit nhưng cũng phủ đầy lùm xùm. Không chỉ dùng nhiều từ ngữ gay gắt, đụng chạm, nam ca sĩ còn hùng hồn tuyên bố mình chính là "vùng đất cấm", không ai được động tới.

Loạt sao Việt bị 'vựa muối' VTV1 cho lên sóng mỉa mai, châm biếm - Ảnh 1

VTV1 đã bày tỏ sự phân vân trước sự tự tin của Đ.V.H, phải chăng nó bắt nguồn từ chính danh xưng "ông hoàng nhạc Việt". Cái tên này gắn với tên tuổi của nam ca sĩ suốt nhiều năm qua nhưng từ khi nào và do đâu hay chỉ là danh xưng tự phong thì không ai biết.

N.T cũng được nhắc tên với chủ Danh xưng và giá trị, cô nổi danh với 'Nữ hoàng nội y'
N.T cũng được nhắc tên với chủ Danh xưng và giá trị, cô nổi danh với "Nữ hoàng nội y"

Ngoài Đ.V.H, một nhân vật nữ được mệnh danh là "nữ hoàng nội y" cũng được đề cập trong phóng sự. Cô gái này có tên là N.T, sở hữu gương mặt xinh đẹp và luôn tự tin khoe thân trước ống kính. Bên cạnh đó, VTV còn bàn luận về những phát ngôn gây sốc, có phần ngô nghê của cô nàng.

Từ những dấu hiệu do nhà đài đưa ra, cộng thêm phần hậu kỳ có phần sơ sài, nhiều người vẫn dễ dàng nhận ra cô gái chăm chỉ khoe này không ai khác chính là N.T. Không chỉ làm người mẫu, cô gái này còn đá chéo sân sang diễn xuất, dù không hay nhưng vẫn rất hào hứng. N.T còn thổ lộ rằng nhận vai vì kịch bản hay để lấp liếm cho chuyên môn kém của mình.

Bộ phim về cuộc đời N.T
Bộ phim về cuộc đời N.T

Thậm chí, vì mê đóng phim nên cô này còn chi cả đống tiền để làm phim về cuộc đời mình. Dù khả năng diễn xuất chỉ ở hạng tay ngang nhưng N.T sẵn sàng tuyên bố sốc rằng: Chưa một ai đủ tiền để trả mức cát-xê mà mình muốn.x

 

C.P không được thừa nhận là ca sĩ
C.P không được thừa nhận là ca sĩ

VTV1 phân tích, C.P là một trường hợp người đẹp nhưng không có giọng hát vẫn tự mình chuyển sang ca hát. Thậm chí, MV từng ra mắt của C.P còn được một ca sĩ tên tuổi nhận xét như một trò đùa, đánh giá dưới mức chấp nhận được. Cô nàng này còn có phát ngôn gây chấn động, khiến nhiều ca sĩ bức xúc khi tuyên bố: Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ.

Mặc dù không được đào tạo bài bản nhưng C.P lại rất đầu tư vào sản phẩm nên cũng gỡ gạc lại được người xem. Vì vậy cô nàng được một vài trang nhạc xác nhận là "ca sĩ". Dù đã 3 năm gắn bó với công việc này nhưng khán giả vẫn chưa một lần chấp nhận C.P là một ca sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news