Tin mới

Lời bài hát Ngọn lửa khát vọng đam mê - Bản rock tiêu biểu của Trần Lập

Thứ năm, 24/03/2016, 11:11 (GMT+7)

Lời bài hát Ngọn lửa khát vọng đam mê - là tấm chân tình của nhạc sĩ Quỳnh Hợp dành tặng nghệ sĩ Trần Lập, qua sự thể hiện của 2 giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực: Hà My và Tùng Dương

Lời bài hát Ngọn lửa khát vọng đam mê - là tấm chân tình của nhạc sĩ Quỳnh Hợp dành tặng nghệ sĩ Trần Lập, qua sự thể hiện của 2 giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực: Hà My và Tùng Dương

TRẦN LẬP – NGỌN LỬA KHÁT VỌNG ĐAM MÊ 
Nhạc: Quỳnh Hợp
Thơ: Đàm Tiến Dũng
Phối khí: Yên Lam
Guitarist: Mai Bá Trưng
Phòng thu: Lam Quân
Người đàn ông với đôi "Mắt đen"
Nhưng không mang "Tâm hồn của đá"
"Đôi bàn tay" viết bao điều hy vọng
"Ngày hôm qua" vẫn dũng cảm, kiên cường

Như "Cây bàng" tỏa mát muôn phương
Ôm "Giọt đắng" nhoẻn cười anh cứ bước
Vẫn "Ra khơi" giữa biển đời xuôi ngược
Rồi "Trở về" đâu cần được điều chi

"Hoa ban trắng" giữa nắng đẹp 
"Người đàn bà hóa đá" vẫn trong tim
Tình "Cha và con" như biển thẳm
"Rock xuyên màn đêm" đất trời ngả nghiêng

"Bông hồng thủy tinh" cài lên áo 
"Khám phá" chiến đấu không ngừng 
Như thỏi "Nam châm" hút bao điều mới lạ
Tỏa ngát giữa đời khát vọng, đam mê

"Con số 0" chẳng nói điều gì
"Nếu em hiểu", "Niềm tin cho cát bụi".
"Đường đến vinh quang" ngẩng đầu sao phải cúi
"Rung chuông vàng" anh hát khúc hoan ca

Bài thơ "Ngọn lửa Trần Lập" do Đàm Tiến Dũng sáng tác. Đàm Tiến Dũng là một fan của ca sĩ Trần Lập và nhóm Bức Tường. Đàm Tiến Dũng cho biết anh yêu quý Trần Lập như một người anh trai.

Nhạc cĩ - ca sĩ Trần Lập (1974 - 2016)

Đàm Tiến Dũng chia sẻ: "Nói đúng hơn thì anh ấy như một người thầy. Các bài hát của anh ấy giống như những câu chuyện dạy tôi về cách sống, Kỹ năng sống hay cách làm người. Các bài hát của anh ấy truyền cảm hứng, năng lượng cho tôi và cho rất nhiều khán giả lứa 7X, 8X. Mỗi khi tôi gặp thất bại thì chính những bài hát đó là động lực để tôi đứng lên và làm lại".

Video: Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê

[mecloud]aoNxT0Qexc[/mecloud]

Bài thơ "Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê" được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc thành một ca khúc đầy ý nghĩa để gửi tới người hâm mộ sự tiếc thương của một "chiến binh" rock rực lửa Trần Lập.

Bài hát được sáng tác dành riêng cho cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - một người có khả năng "truyền lửa" và nhiệt huyết của mình tới cho mọi người. Sự tiếc thương của một con người tài năng, đầy lạc quan và mang đến cho nền âm nhạc Việt Nam nhiều cống hiến.

 

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: "Tôi tin rằng Trần Lập không chỉ là nhạc sĩ mà anh trở thành một biểu tượng của sự lan tỏa khát vọng sống, khát vọng gieo sự nhân ái cho mọi người.

Ca khúc như lời tưởng nhớ đến một Trần Lập rất yêu đời, ở những tháng cuối của cuộc đời vẫn bền bỉ thực hiện những dự án, hoạt động Từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân ung thư khác.

Tinh thần Trần Lập có sức lan tỏa đến nhiều người nghe vì chất đời, chất người và đam mê sống của mình".

Được biết, bài hát Ngọn lửa khát vọng đam mê là sự kết hợp của nhiều ca khúc nổi tiếng của Trần Lập như: Mắt đen, Tâm hồn của đá, Đôi bàn tay, Ngày hôm qua, Nếu em hiểu, Niềm tin cho cát bụi, Đường đến ngày vinh quang, Rung chuông vàng... đã tạo nên một ý nghĩa trọn vẹn về hình ảnh của nam ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập, một người không ngại vượt qua những thử thách khó khăn nhưng vẫn lạc quan về tương lai phía trước và truyện được ngọn lửa khát vọng đến cho những người xung quanh.

 

Bài hát được ca sĩ Hà My thể hiện với chất giọng mạnh mẽ, truyền tải được những thông điệp và những hình ảnh mạnh mẽ của Trần Lập đến cho người hâm mộ.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news