Tin mới

Lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày ít người biết đến

Thứ sáu, 14/08/2020, 07:06 (GMT+7)

Thói quen uống cà phê mỗi ngày đặc biệt vào buổi sáng khiến cơ thể đẩy lùi được nhiều bệnh tật đồng thời cũng là thức uống giúp nhiều người tỉnh táo làm việc cả ngày.

Theo tờ Health News, một tách cà phê sạch vào buổi sáng sẽ giúp tỉnh táo và hoạt bát hơn. Không chỉ giúp tỉnh táo mà cà phê còn có thể giúp chống lại các bệnh gan và ung thư. Các nghiên cứu khác báo cáo rằng cà phê cũng có thể chống lại ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ, do cà phê làm giảm đáng kể bệnh tật.

Uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Ảnh internet

Chính vì vậy, hiện nay, nhiều người lựa chọn cà phê sạch để uống sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Liên quan đến việc chọn cà phê sạch để uống mỗi ngày, ông Nguyễn Duy Đô – Giám đốc  Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cà Phê Thành Nhân cho biết: “Sản phẩm cà phê sạch tức là cà phê được xay, đóng gói từ hạt cà phê nguyên bản, không có phụ phẩm, hương liệu hay hóa chất bảo quản. Và từ lâu, cà phê đã được biết đến với Công dụng kích thích sự hưng phấn, mang lại năng lượng sảng khoái  khi làm việc cho người dân vì trong cà phê có hàm lượng caffein khá cao. Bên cạnh đó, có những công hiệu khác của cà phê còn ít được biết đến đó là chức năng an thần và bảo vệ các tế bào thận khỏi bị ăn mòn".

Ông Nguyễn Duy Đô – Giám đốc  Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cà Phê Thành Nhân

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng đi ngủ sau khi sử dụng cà phê sạch – cà phê hữu cơ khoảng 15 phút thì ngủ dậy cơ thể sẽ khỏe mạnh vì máu đã lưu thông tốt hơn tới não.

Phương pháp an thần này đã được sử dụng ở nhiều bệnh viện, đặc biệt đối với các bệnh nhân cao tuổi. Ở những người này được bác sĩ hướng dẫn xây dựng thói quen sử dụng cà phê sạch để chống lại sự suy giảm nhịp thở trong lúc ngủ, khiến cho giấc ngủ của họ được tốt hơn.

Một số sản phẩm cà phê sạch đang được bán trên thị trường.

Theo một bài báo trong tạp chí chuyên ngành Sleep (Vol.27, Nr.3), để tận dụng được công dụng của cà phê trong việc kích thích sự tập trung và hưng phấn thì nên uống cà phê sạch – cà phê hữu cơ nhiều lần trong ngày, mỗi lần một ngụm nhỏ.

Trung tâm ung thư quốc gia Nhật Bản ở Tokyo đã thực hiện một thí nghiệm kéo dài 10 năm trên 100.000 người uống cà phê sạch và phát hiện ra trong số họ chỉ có 214 người mắc phải chứng ung thư thận. Trong khi đó ở những người không uống cà phê, tỉ lệ này là 547/100.000, nghĩa là cao hơn hai lần. Từ đó họ rút ra kết luận rằng các chất chống oxy hoá (antioxidant) trong cà phê có khả năng bảo vệ các tế bào thận khỏi bị ăn mòn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news