Tin mới

Thôn nữ mang hơn 6 tỷ đồng chôn dưới đất, 5 năm sau đào lên để làm sổ tiết kiệm mới phát hiện sự thật đau lòng

Thứ sáu, 14/08/2020, 11:41 (GMT+7)

Chọn phương thức tiết kiệm tiền và đầu tư hiếm có, thiếu nữ này đã phải nhận trái đắng vì thất bại đau đớn trong lịch sử tiền tệ thế giới.

Tiết kiệm và đầu tư là cách nhiều người chọn để "tiền đẻ ra tiền". Có rất nhiều loại hình đầu tư mà nhiều người lựa chọn nhưng cô gái ở tỉnh Hoài Bắc lại suy nghĩ theo lối khác người. Thay vì mua vàng, mua ngoại tệ hay chọn một hình thức nào đó, cô quyết định đem tiền đi... chôn dưới đất để đầu tư.

Nơi bố mẹ cô gái chôn tiền xuống dưới đất vào 5 năm trước. Ảnh: Internet

Hồi tháng 4 vừa qua, một người dân ở tỉnh An Huy đã đến chi nhánh Hoài Bắc của ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc với yêu cầu muốn đổi tiền. Hành trang của cô mang theo là 5 cọc tiền bụi bẩn, rách cũ với tổng số tiền lên đến 500.000 nhân dân tệ.

Sau khi nhân viên ngân hàng hỏi rõ tình hình, họ nói họ có thể đổi. Sau đó, người này nói rằng vẫn còn có hàng chục bó tiền như vậy ở nhà và vội về lấy mang tới ngân hàng để đổi và mở sổ tiết kiệm.

Số tiền được cô gái mang đến ngân hàng để đổi lại. Ảnh: Internet

Số tiền này được mang đến trong tình trạng mốc, nát, bị rách và thậm chí còn dính vào nhau. Hóa ra đây là số tiền tiết kiệm của bố mẹ để lại cho cô gái với khoảng 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng).

Năm năm trước, Họ đã xem một chương trình TV và nghe nói rằng tiền có thể bị đánh cắp từ thẻ ngân hàng, vì vậy họ không dám đem đến gửi ở ngân hàng. Thay vào đó, chúng được bó lại và chôn trong sân, và tổng cộng 2 triệu nhân dân tệ đã được cất giấu kỹ dưới lòng đất.

Các nhân viên ngân hàng phải xịt khử khuẩn cho tiền. Ảnh: Internet

Ngay sau khi biết thông tin này từ cha mẹ, cô đã đào vội số tiền lên và nhận thấy cảnh tượng đau lòng khi tiền bị biến dạng. Cô lập tức đem đến ngân hàng với hy vọng họ có thể xử lý được tình huống này.

Ngân hàng đã đặc biệt thu xếp cho hai người ngồi để tách các tờ tiền đang dính liền. Các đồng nghiệp của họ cũng đã ở lại làm giúp sau giờ tan làm.

Các nhân viên ngân hàng gặp khó khăn nhất với khoảng 800.000 nhân dân tệ khi các tờ tiền này dính vào nhau, rất khó phân tách. Họ phải mất nửa tháng để phân loại xong.

Các nhân viên ngân hàng cho biết, hình thức tiết kiệm này đã khiến gia đình họ tổn thất mất khoảng 500.000 nhân dân tệ.

Dù vậy, dân mạng Trung Quốc tin rằng họ còn mất nhiều hơn thế. Họ phân tích rằng nếu chẳng hạn gia đình này dùng số tiền để mua nhà với giá 2 triệu nhân dân tệ vào 5 năm trước, giá trị của bất động sản đó sẽ tăng gấp đôi ở thời điểm hiện tại.

Đây thực sự là một trường hợp đầu tư thất bại đáng tiếc và cũng hiếm có trên đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news