Tin mới

Lương Xuân Trường, Hoàng Xuân Vinh và những VĐV Việt Nam còn 'mắc kẹt' tại Hàn Quốc

Thứ tư, 26/02/2020, 10:27 (GMT+7)

Hiện tại vẫn còn khá nhiều VĐV thể thao Việt Nam đang mắc kẹt tại Hàn Quốc do lịch tập huấn hay đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Từ một quốc gia chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào, trong vòng 1 tháng qua, dịch virus corona đã bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Trong sáng ngày 26/2, Hàn Quốc đã báo cáo thêm 169 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số nhiễm lên 1.146 sau khi nước này xác định ca bệnh đầu tiên vào hồi cuối tháng 1 vừa qua. Nước này cũng ghi nhận 11 trường hợp tử vong, trong đó có 1 trường hợp là nam giới người Mông Cổ tử vong vào tối ngày 25/2.

Hàn Quốc cũng là nơi sinh sống của rất nhiều người Việt Nam. Các VĐV của thể thao Việt Nam cũng thường chọn đất nước này làm địa điểm tập huấn hoặc điều trị chấn thương. Hiện tại, vẫn còn khoảng trên dưới 5 VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở tại Hàn Quốc.

Trong số này có hai xạ thủ hàng đầu Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Bộ đôi này lên đường tập huấn tại Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 1/2 để chuẩn bị cho Cúp bắn súng thế giới diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 15 đến 23/3. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh bùng phát khiến quá trình chuẩn bị của các VĐV bị gián đoạn.

Hoàng Xuân Vinh không thể trở về Việt Nam do những vướng mắc về hộ chiếu. Ảnh: Internet

Hai VĐV này trong tình trạng "mắc kẹt" theo đúng nghĩa đen. Quan điểm của ngành thể thao và bộ môn bắn súng là ưu tiên sức khỏe của VĐV, có thể bỏ dở tập huấn để về nước hoặc sang Ấn Độ sớm. Tuy nhiên vướng mắc hiện tại là hộ chiếu của Xuân Vinh và Quốc Cường hiện đang nằm ở Đại sứ quán Ấn Độ tại Hàn Quốc để làm thủ tục trước khi sang Ấn Độ dự giải, dự kiến phải đến ngày 29/2 mới hoàn thành.

Vì vậy tạm thời lãnh đạo Tổng cục TDTT thống nhất tiếp tục để hai xạ thủ tập luyện tại Hàn Quốc. Sau khi nhận được hộ chiếu, tùy diễn biến của dịch Covid-19, hai xạ thủ có thể sẽ bay thẳng sang Ấn Độ hoặc trở lại Việt Nam.

Trường hợp tình huống xấu nhất là phía Việt Nam hoặc Ấn Độ yêu cầu cách ly người bay từ Hàn Quốc đến trong thời gian 14 ngày, khiến 2 xạ thủ này nguy cơ không kịp dự Cúp bắn súng thế giới.

Ngoài hai xạ thủ trên, tiền vệ Lương Xuân Trường của ĐTQG Việt Nam cũng đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Trường "híp"  đang tập luyện hồi phục chấn thương đứt dây chằng đầu gối phải và dự kiến đầu tháng 4 mới quay trở lại Việt Nam.

Xuân Trường vẫn đang từng bước hồi phục tại "tâm dịch" corona. Ảnh: Internet

Hiện tại, Xuân Trường đang hồi phục tại Seoul, Hàn Quốc. Dù thành phố này không phải tâm dịch của Covid-19 nhưng những ca lây nhiễm tại Seoul cũng khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn sẽ bám sát lịch trình và chưa có thông tin về nước sớm hơn dự kiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news