Tin mới

CĐV dương tính với Covid-19 sau khi đến SVĐ theo dõi Cúp C1

Thứ tư, 26/02/2020, 09:35 (GMT+7)

Đến theo dõi trận đấu giữa Atalanta và Valencia tại nước Ý, một CĐV Croatia khi trở về đã phát hiện ra mình bị nhiễm virus corona.

Hôm 25/2 vừa qua, Croatia thông báo đất nước này vừa có ca nhiễm virus corona đầu tiên. Nguồn tin từ Tri Thức Trực Tuyến cho biết đó là một thanh niên trở về từ Italy, nơi đang là tâm dịch Covid-19 của thế giới. Đáng tiếc thay, thanh niên này nhiễm virus corona sau khi đến theo dõi một trận đấu trong khuôn khổ UEFA Champions League.

Các CĐV trên khán đài trận đấu giữa Atalanta và Valencia ngày 20/2 vừa qua. Ảnh: Internet

Ngày 20/2 vừa qua, thanh niên này đã đến Italy để xem trận đấu giữa Atalanta và Valencia trong vòng 1/8 Cúp C1. Bộ trưởng Y tế Croatia, ông Vili Beros cho biết người thanh niên này có mặt ở thành phố Milan từ ngày 19-21/2 với mục đích chính là xem trận đấu kể trên và được giới chức Croatia nghi đã mắc bệnh trong quãng thời gian đó.

Cùng ngày, AS cho hay 4 CĐV Valencia đã phải bị cách ly và xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không. Theo số liệu, trận đấu của Atalanta và Valencia tại SVĐ San Siro ở thành phố Milan đã có hơn 44.000 CĐV trên khán đài.

Điều này làm dấy lên lo ngại về việc lây nhiễm Covid-19 khi các CĐV đến xem các trận đấu. Hiện tại, châu Âu đã ghi nhận rất nhiều trường hợp nhiễm virus corona từ Pháp, Áo, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Bỉ... Trong khi đó, tâm dịch Italy đã có 283 ca nhiễm với 7 trường hợp tử vong, tính đến 19h00 ngày 25/2.

Ảnh: Bộ Y Tế

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến càng ngày càng phức tạp, rất nhiều giải bóng đá đã bị ảnh hưởng. Mới nhất, giải VĐQG Ý đang lên kế hoạch tạm hoãn nhiều trận đấu. Trong khi đó, các trận đấu tại Cúp C1 diễn ra trên đất nước này đều không có khán giả đến cổ vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news