Tin mới

Lượt xem Gangnam Style vượt ngưỡng bộ đếm của YouTube

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:36 (GMT+7)

“Gangnam Style” của nam ca sĩ người Hàn Quốc Psy đã có lượt xem vượt qua cả lượt đếm tối đa mà Youtube có thể hiển thị cho một clip.

 

“Gangnam Style” của nam ca sĩ người Hàn Quốc Psy đã có lượt xem vượt qua cả lượt đếm tối đa mà Youtube có thể hiển thị cho một clip.

Điều này đang khiến các kỹ sư của Youtube “đau đầu” tìm cách khắc phục.

Cụ thể, tính tới ngày 4/12, “Gangnam Style” trở thành clip đầu tiên trên Youtube vượt mốc 2 tỷ lượt xem và đến nay, clip này đã có hơn 2,1 tỷ lượt xem.

Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng một video có thể đạt lượt xem nhiều hơn số nguyên 32-bit (2.147.483.647), nhưng đó là trước khi chúng tôi gặp Psy. “Gangnam Style” đã có rất nhiều lượt xem nên chúng tôi phải nâng cấp lại bộ đếm sau hệ số nguyên 64-bit (9.223.372.036.854.775.808)”, Youtube cho biết trên trang Google+ chính thức của mình.



Xuất hiện lần đầu tiên trên Youtube vào ngày 15/7/2012, “Gangnam Style” đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu nhờ vào giai điệu sôi động cùng điệu nhảy ngựa đặc trưng. Vào thời điểm mới xuất hiện, clip "Gangnam Style" xuất hiện trên hàng loạt trang web, đồng thời nhiều người đã truy cập vào Youtube để đươc tận mắt chứng kiến điệu nhảy thú vị của clip ca nhạc này.

Giờ đây, mặc dù “độ hot” của "Gangnam Style" đã không còn như trước, tuy nhiên lượt xem của clip ca nhạc này trên Youtube vẫn liên tục tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, thay vì truy cập để xem nội dung hay nghe giai điệu của bài hát, không ít người truy cập vào Youtube chỉ để tò mò khám phá xem clip này đã có tổng cộng bao nhiêu lượt xem. Điều này cũng đã góp phần không nhỏ vào việc tăng lượt xem cho clip.

Không chỉ là clip có lượt xem lớn nhất trên Youtube, “Gangnam Style” còn là clip có số lượng xem tăng nhanh nhất trong lịch sử. Clip này chỉ mất 159 ngày sau khi lần đầu tiên xuất hiện trên Youtube để cán mốc 1 tỷ lượt xem vào ngày 22/12/2012. Không chỉ là clip có lượng xem lớn nhất trên Youtube, đây cũng là clip có lượng người thích (Like) và lượng bình luận lớn nhất trên trang chia sẻ video này.

Hiện, Psy vẫn chưa bình luận gì về hiện tượng lạ kể trên đối với video của mình.

Tâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news