Tin mới

Lý do không nên ăn bánh mì vào buổi sáng, một số người dù thèm cũng cần tránh xa

Thứ năm, 27/07/2023, 09:02 (GMT+7)

Bánh mì là lựa chọn ăn sáng của nhiều người tuy nhiên, môt số chuyên gia cho rằng sai lầm lớn là khi ăn món này thay cho bữa sáng.

Bánh mì không còn là món ăn xa lạ với mỗi gia đình. Đây là lựa chọn của nhiều người cho bữa sáng nhanh gọn khi mà cuộc sống ngày càng hối hả. Tuy nhiên, theo báo Lao động dẫn nguồn tờ Health cho biết, một vài lát bánh mì nướng ăn kèm cùng mứt hoặc bơ cho bữa sáng lại là thói quen không tốt.

Lý do không nên ăn bánh mì vào buổi sáng, một số người dù thèm cũng cần tránh xa - Ảnh 1
 

Tờ này cho hay theo các chuyên gia, đây lại là thói quen nên sửa, bởi lẽ việc ăn bánh mì nướng vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể phải chịu nhiều tác động không tốt như tiêu hóa kém, nóng trong người, tăng cân khó kiểm soát. Ăn bánh mì vào buổi sáng thường có xu hướng bị đói bụng sớm, gặp triệu chứng khó tiêu và cơ thể luôn bị mệt mỏi hơn.

Những người nên tránh xa món bánh mì

- Người bị thừa cân, béo phì: Bánh mì chứa nhiều calo dễ gây tăng cân nên những người thừa cân béo phì không nên lựa chọn món này vào khẩu phần ăn. 

- Người bị bệnh tiểu đường loại 2: Bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn, khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. 

Lý do không nên ăn bánh mì vào buổi sáng, một số người dù thèm cũng cần tránh xa - Ảnh 2
 

- Người bị bệnh thận: Nhóm khoa học gia thuộc Viện nghiên cứu dược Milan (Ý) phát hiện nếu ăn nhiều ngũ cốc, đặc biệt là bánh mì, có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận (RCC). Đây là loại ung thư phổ biến trong các loại ung thư thận.

Cách bảo quản bánh mì giòn lâu

- Giữ bánh mì trong tủ đông là cách tốt nhất để bảo quản bánh, giúp vỏ bánh giòn và bên trong mềm.

- Bảo quản bánh mì bằng giấy báo. Giấy báo sẽ giúp bánh mì giữ được độ giòn trong khoảng 8 - 9 giờ.

- Sử dụng giấy bạc hoặc túi zip cũng là cách bảo quản bánh mì được nhiều chị em nội trợ sử dụng. Cách này sẽ giúp bánh mì giữ được độ giòn mà không quá khô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news