Tin mới

‘Không phải lương thực’ được đi mua thì tự làm ở nhà 7 món bánh mì giàu dinh dưỡng

Thứ ba, 20/07/2021, 21:05 (GMT+7)

Bánh mì là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ được nhiều người yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu một chiếc bánh mì thành bữa ăn độc đáo.

Bánh mì là loại thực phẩm ngon tuyệt mà nhiều người Việt ưa thích. Chỉ cần một vài thay đổi trong nguyên liệu là bạn đã có thể tạo nên các bữa sáng khác nhau với bánh mì.

Bánh mì gà xé

Đây là loại bánh mì khá phổ biến ở Sài Gòn. Bánh mì được tạo hình như chiếc bánh hamburger nhưng nhân lại giống bánh mì truyền thống. Bạn chỉ cần xào ức gà cùng gia vị cho khô và săn lại. Bánh mì ăn kèm với pate và bơ béo ngậy sẽ giúp bạn qua cơn đói nhanh chóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh mì que

Bánh mì que chỉ nhỏ bằng 2 ngón tay nhưng lại cung cấp năng lượng tuyệt vời cho ngày mới. Để làm bánh mì que, bạn cần sử dụng loại bột mì tốt nhất, nhào nặn theo hình dáng thon dài và đem đi nướng chín. Nhân bánh mì que bạn có thể ăn kèm pate gan béo ngậy, chấm cúng sốt ớt ngọt.

Bánh mì chảo

Bánh mì chảo có cách làm cầu kì hơn bánh mì que. Bạn cần một chiếc chảo nhỏ, bỏ vào những nguyên liệu bản thân ưa thích như pate hoặc chứng chiên, khoai tây nghiền, xúc xích. Khi ăn, bạn chỉ cần xe nhỏ bánh mì, chấm vào nước sốt cùng nhân trong chảo để thưởng thức. Đây là môn món ăn hình thức châu Âu nhưng cách ăn lại vô cùng… châu Á.

Bánh mì kẹp truyền thống

Đây là loại bánh dễ làm, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể kẹp bánh mì cùng bất kì món rau, thịt nào bản thân ưa thích. Mỗi loại thực phẩm ăn kèm sẽ mang tới một hương vị khác nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh mì Doner Kebab

Loại bánh này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, có hình tam giác. Bánh mì Doner Kebab làm khá đơn giản, bạn chri cần thịt nướng, rau thơm, dưa chuột cùng tương ớt. Độ béo của thịt và vị cay của sốt ớt sẽ khiến nhiều người “mê đắm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news