Tin mới

Trứng vịt lộn đại bổ nhưng 3 điều này nhất định phải tránh khi ăn

Thứ tư, 26/07/2023, 13:26 (GMT+7)

Trứng vịt lộn là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng nhung đây cũng là nguyên nhân của các căn bệnh nguy hiểm.

Từ lâu, trứng vịt lộn đã được dân ta và một số nước châu Á coi là món ăn ngon, thuốc bổ quý. Với mức giá bình dân, trứng vịt lộn là món ăn ưa thích của nhiều người. 

Thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng vịt lộn có chứa 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…

Với hàm lượng dinh dưỡng trên, trứng vịt lộn là món ăn rất bổ, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều, trứng vịt lộn sẽ có thể khiến cho "lợi" vô tình biến thành "hại". Một quả trứng vịt lộn còn chứa tới 600 mg cholesterol - cao gần gấp 3 lần 1 quả trứng gà.

Tuy nhiên, ăn trứng vịt lộn cần tránh 3 lưu ý dưới đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và những thành viên trong gia đình.

Trứng vịt lộn đại bổ nhưng 3 điều này nhất định phải tránh khi ăn - Ảnh 1
 

Không ăn thường xuyên

Nhiều người quan niệm trứng vịt lộn có tác dụng tốt cho sức khỏe, nhiều dinh dưỡng nên ăn thường xuyên. Đặc biệt đây còn là bữa sáng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với giá trị dinh dưỡng cao như vậy, ăn nhiều cũng có nghĩa nạp vào cơ thể lườn đạm và chất béo lớn. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể không kịp chuyển hóa. Về lâu dài gây các bệnh như tim mạch, tiểu đường, máu nhiễm mỡ... 

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 trứng vịt lộn mỗi tuần và tách rời không nên ăn cùng lúc. Còn với trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn 1/2 quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ.

Trứng vịt lộn đại bổ nhưng 3 điều này nhất định phải tránh khi ăn - Ảnh 2
 

Không ăn vào buổi tối 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn trứng vịt lộn tốt nhất. Bởi sau một đêm ngủ dài, cơ thể thiếu năng lượng cho một ngày mới. Khi ăn vịt lộn có nhiều chất bổ sẽ đóng góp khoảng 20% calo cần đưa vào cơ thể. 

Có một lưu ý nhỏ là không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối hay gần giờ ngủ lại là sai lầm. Bởi thời điểm đó là lúc tiêu hóa hoạt động kém, ăn trứng vịt lộn vào gây đầy bụng, khó tiêu gây khó ngủ. 

Trứng vịt lộn đại bổ nhưng 3 điều này nhất định phải tránh khi ăn - Ảnh 3
 

Không cho trẻ dưới 5 tuổi ăn

Do có nhiều dinh dưỡng nên không ít phụ huynh vẫn dùng trứng vịt lộn tẩm bổ cho con. Nhưng họ không biết rằng trẻ dưới 5 tuổi đang có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Ăn trứng vịt lộn sẽ làm cho trẻ khó tiêu, chướng bụng, quấy khóc, lười ăn các bữa ăn khác trong ngày do có nhiều dinh dưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news