Tin mới

Lý do sâu xa khiến nhiều người Hàn Quốc lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ rời Việt Nam

Thứ năm, 20/12/2018, 11:09 (GMT+7)

Do tạo nên những ảnh hưởng cực lớn vượt ra khỏi phạm vi bóng đá nên không ít người Hàn Quốc lo lắng trước kịch bản HLV Park Hang-seo có thể rời Việt Nam.

Do tạo nên những ảnh hưởng cực lớn vượt ra khỏi phạm vi bóng đá nên không ít người Hàn Quốc lo lắng trước kịch bản HLV Park Hang-seo có thể rời Việt Nam.

Theo truyền thông xứ Kim chi thì ngoài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon còn có không ít người dân ở quốc gia này muốn HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thay vì trở về quê hương.

Lý do bắt nguồn từ những hiệu ứng quá lớn mà HLV Park Hang-seo mang tới, đặc biệt là với ngành thương mại. Nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với Việt Nam thì nhiều doanh nghiệp ở xứ sở Kim chi sẽ được hưởng lợi rất lớn.

Tờ Chosun ngày 19/12 đã đưa ra những chỉ số đáng chú ý có liên quan tới HLV Park Hang-seo. Theo đó, một ngân hàng nổi tiếng ở Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam đã sở hữu lượng khách hàng tăng mạnh trong một năm qua. Tờ Chosun cho rằng đây hoàn toàn bắt nguồn từ tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo.

"Các ngân hàng Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam đang đắm chìm trong vầng hào quang cùng ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Theo đại diện một ngân hàng lớn của Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam, số lượng khách hàng tại công ty con ở Việt Nam đã tăng tới 20% kể từ đầu năm 2018, từ 1 triệu lên 1,2 triệu sau khi họ dùng hình ảnh HLV Park Hang-seo và cầu thủ Lương Xuân Trường cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Hình ảnh HLV Park Hang-seo và Lương Xuân Trường được dùng trong chiến dịch quảng bá của một ngân hàng Hàn Quốc.

Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet banking của ngân hàng này cũng tăng mạnh tới 45%, từ 124.000 lên tới 180.000 và người dùng thẻ tín dụng cũng tăng từ 190.000 đến 210.000. Ngân hàng này đang có kế hoạch phát triển thẻ tín dụng được khắc hình ảnh của HLV Park Hang-seo và cầu thủ Lương Xuân Trường.

Một nhân viên của ngân hàng này cho biết: "Sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup, cơn sốt HLV Park Hang-seo còn nóng bỏng hơn cả HLV Guus Hiddink hồi World Cup 2002.

Các ngân hàng tại Hàn Quốc đang chạy đua để thiết lập chi nhánh tại Việt Nam, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm gần 7%" – tờ Chosun viết.

Cách đây không lâu, báo Hàn Quốc cũng nhắc tới một vài chỉ số tương tự có liên quan tới HLV Park Hang-seo. Theo đó, một thương hiệu xe hơi của Hàn Quốc mới hết tháng 11/2018 đã đạt sản lượng bán ra lên tới 50548 chiếc xe, gần gấp đôi so với lượng bán cả năm 2017 (26881 chiếc).

Trong đó, thị trường Đông Nam Á của hãng xe này đã tăng trưởng chóng mặt và điều này được cho là có sự ảnh hưởng không nhỏ bởi "phép thuật" của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Điều tương tự xảy ra khi một thương hiệu thiết bị điện tử của Hàn Quốc trong năm 2018 đã tăng tới 50% doanh số ở thị trường Việt Nam…

Những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tạo ra đã vượt ra khỏi phạm vi của môn bóng đá.

Ngoài ra, những thành công mà HLV Park Hang-seo chinh phục ở Việt Nam còn tạo ra những ảnh hưởng lớn, thúc đẩy ngành du lịch, dược phẩm, nông sản… Hàn Quốc với các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Rõ ràng, những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tạo ra đã vượt ra khỏi phạm vi của bóng đá mà còn có tác động lớn giúp nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quảng bá hình ảnh và tăng Doanh thu của mình. 

Những lợi ích về mặt kinh tế này là điều không dễ đong đếm và đây có lẽ mới là lý do quan trọng để nhiều người dân Hàn Quốc muốn HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó, chinh phục thêm nhiều thành công với bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news