Tin mới

Lý do Trung Quốc cấm phát sóng "Bố ơi, mình đi đâu thế?"

Thứ ba, 19/04/2016, 09:53 (GMT+7)

Ngoài "Bố ơi, mình đi đâu thế", những show tương tự về trẻ em cũng bị cấm hoặc kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi phát sóng tại Trung Quốc.

Ngoài "Bố ơi, mình đi đâu thế", những show tương tự về trẻ em cũng bị cấm hoặc kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi phát sóng tại Trung Quốc.

Sáng 18/4, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin về lệnh “kiểm soát ngành giải trí” của Tổng cục Điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT).

Theo quyết định này, các chương trình thực tế của đài Chiết Giang như Bố ơi trở lại 3; Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 4, Mẹ là siêu nhân của đài Hồ Nam; Thời đại thiếu nhi, show tìm kiếm tài năng Lớp học âm nhạc của đại sư mùa 2 do đài Bắc Kinh thực hiện đều bị dừng lại.

Các cặp bố con trong "Bố ơi, mình đi đâu thế?". Weibo

Bên cạnh đó, một số chương trình khác liên quan đến trẻ em cũng phải được đưa ra kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi phát sóng tại Trung Quốc.

Lý giải về nguyên nhân đưa ra lệnh cấm này, trên Tân Hoa Xã, giới chức Trung Quốc cho rằng việc bùng nổ các gameshow có trẻ em tham gia là một hiện tượng tiêu cực với xã hội và ảnh hưởng đến những đứa trẻ.

Trong một bài phát biểu hồi tháng 2, đại diện Cục Điện ảnh, phát thanh và truyền hình chia sẻ: "“Sức khỏe, sự phát triển về giáo dục và tâm lý là những vấn đề quan ngại” về trẻ em khi tham gia các gameshow truyền hình.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news