Tin mới

Lý giải 3 bí ẩn có thật xuyên thời gian và không gian khiến nhà khoa học đau đầu

Thứ ba, 19/12/2023, 09:52 (GMT+7)

Lý giải 3 bí ẩn có thật xuyên thời gian và không gian khiến các nhà khoa học đau đầu suốt nhiều thế kỷ qua.

Sự bốc cháy tự phát của con người: Một bí ẩn cháy bỏng

Trong suốt 300 năm qua, đã có hơn 200 trường hợp báo cáo về hiện tượng tự bốc cháy ở người(SHC), xảy ra khi một người được cho là bị chết cháy bởi một ngọn lửa được tin rằng bắt nguồn từ bên trong cơ thể của họ. Trong hàng trăm sự kiện ghi chép, có vẻ có một kịch bản tương tự.

Một nạn nhân đơn độc thường bị lửa tiêu rụi, thường là bên trong nhà của anh ta hoặc cô ta. Tuy nhiên, các chi tiết như tay, chân hoặc một số phần chân thường giữ nguyên. Cơ thể và đầu bị cháy đen và không thể nhận ra, và trong những trường hợp hiếm hoi, các cơ quan nội tạng của nạn nhân vẫn nguyên vẹn. Phòng mà nạn nhân đang ở thường chỉ cho thấy ít hoặc không có dấu hiệu của đám cháy, ngoại trừ một lớp dầu bóng trên đồ đạc và tường. Thường có một mùi ngọt, khói trong phòng nơi sự kiện xảy ra.

'Sức mạnh trong lòng bàn tay.' Matthew/Flickr
"Sức mạnh trong lòng bàn tay." Matthew/Flickr

Lịch sử của SHC có thể được truy vết về văn học trung cổ và một số người thậm chí tin rằng có một số đoạn trong Kinh Thánh đề cập đến nó. Có nhiều lý thuyết giải thích tại sao điều này xảy ra, bao gồm: nghiện rượu, mỡ cơ thể dễ cháy, sự tích tụ axeton, điện tích tĩnh, metan, vi khuẩn, căng thẳng, và thậm chí là sự can thiệp của thượng đế.

Lý thuyết giải thích SHC được khoa học chấp nhận nhất được gọi là "hiệu ứng nến." Nó so sánh cơ thể của một nạn nhân SHC với một cây nến. Một cây nến bao gồm một nến bên trong được bao quanh bởi một loại sáp được làm từ axit béo dễ cháy. Lửa làm cháy nến và sáp béo giữ nó cháy. Tuy nhiên, nó không giải thích tại sao nạn nhân vẫn giữ nguyên tư thế trong suốt sự kiện đốt cháy và cháy, cũng như không cung cấp đủ giải thích vì sao đồ đạc xung quanh thường ít hoặc không bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Người xưa đã nhìn thấy gì? UFO trong lịch sử ban đầu

Sự kiện ghi nhận về vật thể bay lạ lẫm cổ điển nhất xảy ra vào năm 1440 TCN. Sự kiện được ghi chép bởi thư ký hoàng gia của một Pharaon Ai Cập. Trước thời đại hiện đại, vật thể bay cũng được ghi chép bởi người Hy Lạp cổ đại, người La Mã, người Ấn Độ, người Trung Quốc, người Nhật Bản, người Mexico, và nhiều quốc gia khác. Những sự kiện này không thể được giải thích dễ dàng.

Bản in gỗ màu bằng tay của Samuel Coccius, Basle Thụy Sĩ 1566. Ngày 7 tháng 8, nhiều quả cầu đen di chuyển trước mặt trời với tốc độ lớn và dường như đang đánh nhau. Đây có phải là sự kiện nhìn thấy UFO cổ đại hay sự kiện thiên thể?
Bản in gỗ màu bằng tay của Samuel Coccius, Basle Thụy Sĩ 1566. Ngày 7 tháng 8, nhiều quả cầu đen di chuyển trước mặt trời với tốc độ lớn và dường như đang đánh nhau. Đây có phải là sự kiện nhìn thấy UFO cổ đại hay sự kiện thiên thể?

Người La Mã đã tích luỹ một số sự kiện được báo cáo bởi các nhà sử học đáng tin cậy như Pliny cả Elder, Livy và Plutarch. Chúng được nhiều người coi là chính xác (theo như những gì các nhân chứng hiểu) vì các thủ tục nghiêm ngặt mà chính quyền La Mã yêu cầu trước khi bất kỳ sự kiện nào có thể được ghi vào biên niên sử chính thức. Nói như vậy, các sự kiện có thể nói về thiên thạch hoặc sao chổi, những thứ mà đối với con mắt cổ xưa có vẻ như thuộc về thế giới khác.

Dường như trong phần lớn của cổ đại, những hiện tượng giống như UFO chỉ được ghi lại. Cuộc điều tra chính thức đầu tiên vào sự xuất hiện của người ngoài hành tinh/du hành thời gian/UFO được tiến hành ở Nhật Bản vào năm 1235. Ngày nay, chúng ta chỉ có mô tả và phân tích được đưa ra bởi các nhà sử học cổ đại. Những mô tả này không thể phủ nhận là những bản tường thuật chân thực về những điều mà người ta đã chứng kiến, nhưng chính xác là họ thấy cái gì có thể không bao giờ được biết đến.

Người đàn ông đến từ Taured: Du khách đến từ vũ trụ song song?

Câu chuyện về "Người đàn ông đến từ Taured" bắt đầu vào một ngày nắng nóng tháng 7 năm 1954 khi một người đàn ông đến Sân bay Haneda, hay còn gọi là Sân bay Quốc tế Tokyo. Người đàn ông này được mô tả là có vẻ ngoài da trắng và có bộ râu. Ngôn ngữ chính của ông được cho là tiếng Pháp, nhưng dường như ông cũng nói được tiếng Nhật và các ngôn ngữ khác.

Người đàn ông đến từ Taured
Người đàn ông đến từ Taured

Sau đó, chuỗi sự kiện sẽ khác nhau. Trong một phiên bản, người đàn ông này giao hộ chiếu của mình để đóng dấu và nhân viên nhập cư Nhật Bản nhận thấy điều gì đó kỳ lạ – hộ chiếu trông có vẻ xác thực, nhưng quốc gia nơi đó nó được đưa ra, 'Taured', được công nhận là không tồn tại, cho thấy rằng người đàn ông đó nên được đưa đi để thẩm vấn. Trong một phiên bản khác, người đàn ông nói rằng anh ta đến từ Taured, và khi nhân viên nhập cư không tin anh ta, anh ta đã cho anh ta xem hộ chiếu của mình.

Người đàn ông cố gắng thuyết phục quan chức nhập cảnh rằng Taured thực sự tồn tại. Theo người du khách, Taured nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, trong khu vực Andorra, và đã tồn tại trong 1000 năm. Cuối cùng, người đàn ông bị giữ lại bởi quan chức, vì họ nghi ngờ rằng ông có thể là một loại tội phạm nào đó. Họ đưa ông ta đến một khách sạn gần đó để qua đêm và tiếp tục cuộc điều tra.

Hai người bảo vệ được đặt ở ngoại ô phòng của ông ta, nhưng vào buổi sáng hôm sau khi quan chức đến phòng của người đàn ông, họ nhận ra rằng ông ta đơn giản là biến mất. Không có dấu hiệu nào cho thấy ông ta đã trốn thoát và tất cả các tài liệu cá nhân của ông, có thể làm chứng cho tính xác thực của câu chuyện, cũng đã biến mất, khiến câu chuyện kỳ quái này không thể giải quyết được.

Theo Ancient

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news