Tin mới

Lý giải câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ bị bà Thảo cho rằng không bình thường

Thứ năm, 02/05/2019, 10:16 (GMT+7)

TS Kinh tế Vương Quân Hoàng đã đưa ra những lý giải về những câu nói bị cho là "điên", "dị nhân" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ không còn xa lạ với dư luận. Ý chí vượt khó của ông Vũ để có được Trung Nguyên như ngày hôm nay luôn là tấm gương sáng được nhiều bạn trẻ học theo.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tài giỏi, ông Vũ cũng từng gây không ít tranh cãi vì những câu nói, những phát ngôn khó hiểu như: "Qua được Trời chọn"; "Qua biết hết, "Qua thấu hết mọi việc".... sau 49 ngày đi thiền về.

Chính vì những phát ngôn này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị không ít người cho rằng không bình thường, "điên" hoặc dị nhân. Ngay cả người vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng từng nghi ngờ ông Vũ có vấn đề về thần kinh và từng đưa ông đi khám.

Theo TS Kinh tế Vương Quân Hoàng, người từng có nhiều thời gian bên cạnh ông Vũ trong thời gian thiền định cũng như trong công việc, những câu nói trên của ông chủ Trung Nguyên hết sức bình thường.

"Nhiều người đang nhận thấy anh Vũ không bình thường khi nghe những câu nói như: "Qua biết hết, Qua thấu hết mọi việc", "Qua được Trời chọn"... Thực ra cùng là những câu nói ấy nhưng nếu nghe cách diễn đạt khác: "Tôi thấu hiểu sự việc, tôi có thể nhìn thấy trước các rủi ro, tôi có được sự tín nhiệm..." thì chúng ta lại thấy rất bình thường. Vấn đề khác nhau có lẽ nằm ở cách biểu đạt.

Bỏ qua vấn đề hình thức, nhìn vào bản chất và để ý những việc anh Vũ làm, mọi người sẽ thấy anh Vũ không "điên", cũng không phải dị nhân và càng không hề vĩ cuồng. "Vua cafe" là người thực tế và có tầm nhìn chiến lược" - TS Vương Quân Hoàng lý giải.

Cũng theo ông Hoàng, qua 49 ngày thiền, nhịn ăn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở nên sâu sắc hơn, thâm trầm hơn.

Sự thay đổi của ông Vũ trong cách nhìn nhận vấn đề sau khi đi thiền về đã khiến bà Lê Hoàng Diệp Thảo nghi ngờ chồng mình có vấn đề thần kinh. Tại một phiên tòa ly hôn, bà Thảo cho biết: "Tôi đưa chồng đi bệnh viện tâm thần nhiều lần là nỗ lực để giúp anh Vũ. Ảnh đang bị bệnh nên nói không đúng chính xác như người bình thường”.

Liên quan đến vụ ly hôn lùm xùm giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tòa phán quyết, ông Vũ sẽ là người điều hành Tập đoàn Cafe Trung Nguyên, bà Thảo sẽ được nhận tiền quy đổi từ số cổ phần còn lại.

Ngay sau đó, tháng 4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo tới TAND T.HCM, đồng thời kiện chồng cũ. Đến ngày 20/4, tòa quyết định hủy mọi lệnh cấm tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news