Tin mới

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra

Thứ năm, 02/08/2018, 22:05 (GMT+7)

Chỉ đến khi đối diện với tử thần, Lý Liên Kiệt mới nhận ra tình phụ tử bấy lâu anh bỏ quên cần được hàn gắn.

Chỉ đến khi đối diện với tử thần, Lý Liên Kiệt mới nhận ra tình phụ tử bấy lâu anh bỏ quên cần được hàn gắn.

Con gái hận cha vì bị bỏ rơi

Năm 1991, Lý Liên Kiệt  quyết định chia tay với người vợ vốn là bạn thanh mai trúc mã Hoàng Thu Yến. Hai con gái của Lý Liên Kiệt lúc đó là Lý Tư mới 3 tuổi còn Lý Đài Mật mới 2 tuổi đều được tòa phán xử do mẹ nuôi dưỡng.

Tuy giành được quyền nuôi con nhưng Hoàng Thu Yến vừa nhập cư sang Mỹ nên chưa tìm được công việc ổn định đủ để nuôi sống cả ba mẹ con. Hoàng Thu Yến đành để Lý Liên Kiệt đưa hai con gái về Bắc Kinh cho bà nội chăm sóc.

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 1.

Gia đình Lý Liên Kiệt trước khi tan vỡ.

Lý Liên Kiệt tuy bắt đầu nổi danh từ năm 1982 nhờ phim Thiếu Lâm Tự nhưng đến cuối những năm 80, sự nghiệp của anh rơi vào bế tắc. 

May mắn lúc đó có đạo diễn Từ Khắc gợi ý Lý Liên Kiệt sang Hong Kong lập nghiệp. Quả nhiên từ đó Lý Liên Kiệt trở thành nam diễn viên được săn đón hàng đầu Hong Kong.

Nhưng cũng chính vì vậy mà Lý Liên Kiệt không thể sống cùng hai con. Anh vẫn nhớ như in  ngày bỏ lại hai con ở Bắc Kinh để dứt áo quay về Hong Kong đóng phim. 

Hai đứa con thơ khi đó cứ níu áo Lý Liên Kiệt mà khóc: "Cha ơi, xin cha đừng đi. Chúng con muốn được ở cùng cha".

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 2.
 

Vì công việc bận bịu nên Lý Liên Kiệt suốt 2 năm dài đằng đẵng không về gặp con. Hoàng Thu Yến vì không thể xuất cảnh nên cũng chỉ họa hoằn một năm mới về Trung Quốc được một lần. Hai con bé Lý Tư và Lý Đài Mật phải sống cảnh không cha không mẹ ở bên khi mới 5,6 tuổi.

Thậm chí ngay cả lúc này Lý Liên Kiệt vẫn luôn giấu chuyện anh và vợ đã chia tay với hai con vì sợ hai cô bé con quá nhỏ không hiểu chuyện. 

Có lần, Lý Liên Kiệt về thăm con, hai cô bé ngây thơ hỏi sao mẹ không về cùng cha, anh quá bối rối nên đành bịa chuyện: "Mẹ đang bận việc nên chưa thể về ngay. Xong việc mẹ sẽ về với các con".

Mùa xuân năm 1997, tuy đã ly dị nhưng Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến vẫn cùng bay về Bắc Kinh để đoàn tụ với hai con, cùng đưa các con đi công viên, đi ăn uống. Vài ngày ngắn ngủi đó là kỉ niệm đẹp nhất trong tuổi thơ của hai cô bé đáng thương.

Năm 1999, Lý Liên Kiệt chuẩn bị kết hôn cũng bạn gái mới Lợi Trí. Lý Tư lúc này 11 tuổi còn Lý Đài Mật 10 tuổi. Anh không thể giấu các con về cuộc hôn nhân đã tan vỡ của mình thêm được nữa.

Khi đó, tin tức về việc Lý Liên Kiệt và hoa hậu Á châu Lợi Trí kết hôn đầy rẫy mặt . Truyền thông kết tội Lý Liên Kiệt vì Ngoại tình với Lợi Trí mà bỏ rơi người vợ từng đồng cam cộng khổ.

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 3.
 

Biết được chuyện cha mình có vợ mới từ báo chí, hai chị em Lý Tư và Lý Đài Mật quyết tâm sẽ không bao giờ tha thứ cho cha. Tháng 9 năm đó, Lý Liên Kiệt về Bắc Kinh để đón hai con tới dự lễ cưới của mình nhưng cả hai cô bé đều nhất quyết không chịu đi.

Bất hạnh thay, chỉ chưa đầy 1 năm sau, mẹ Lý Liên Kiệt qua đời vì ung thư. Ngôi sao võ thuật lại đang trong thời kỳ tiến thân vào Hollywood nên càng bận bịu. Nhưng khi vừa nhận tin dữ, Lý Liên Kiệt đã bỏ dở mọi công việc để về chịu tang mẹ.

Trong đám tang bà nội, hai con gái của Lý Liên Kiệt khóc nức nở: "Bà nội ơi, từ nhỏ đến lớn chúng con chỉ có bà là người thân nhất. Giờ bà mất rồi chúng con phải làm sao?"

Thương con không có người ở bên, Lý Liên Kiệt nói: "Giờ bà mất rồi, các con hãy theo cha về Hong Kong. Ở đó có dì Lợi Trí chăm sóc hai con". Nhưng Lý Tư đã giận dữ hét lên: "Tôi và em gái không muốn sống cùng ông".

Dù khuyên giải thế nào hai chị em Lý Tư, Lý Đài Mật cũng không chịu tới Hong Kong. Lý Liên Kiệt đành gửi các con cho anh chị ở Bắc Kinh chăm sóc. Để bù đắp cho con, Lý Liên Kiệt chỉ biết dùng tiền bạc thay cho tình cảm.

Anh gửi hai con vào học tại trường trung học danh giá nhất Bắc Kinh, học phí lên tới hàng chục ngàn tệ. Anh cũng chu cấp số tiền lớn cho hai con gái chi tiêu, nhưng về mặt tình cảm thì cha con ngày càng xa cách.

Hai cô bé được sống dư giả nhưng trong lòng vẫn ôm mối hận cha. Năm 2002, Lý Liên Kiệt có về thăm con một lần nhưng hai con gái đều cự tuyệt không gặp.

Trải qua cửa tử mới trân quý tình cha con

Cuộc đời của Lý Liên Kiệt gặp cơn biến chuyển lớn và năm 2004. Chỉ trong vỏn vẹn một năm anh ba lần sống sót sau những tai nạn chết người.

Lần đầu tiên là khi anh cùng Lợi Trí và con gái đi nghỉ ở Maldives và gặp phải trận sóng thần lịch sử. Lý Liên Kiệt hồi tưởng lại khi đó dù may mắn quay về được khách sạn an toàn nhưng mọi cơ sở vật chất đã bị cơn sóng thần nuốt chửng.

Thoát khỏi trận thiên tai, Lý Liên Kiệt lại tiếp tục hai lần đối diện với tử thần trong một chuyến tu thiền ở Tây Tạng. Trên độ cao 4200 mét, suốt 5 ngày liền Lý Liên Kiệt sống trong cảnh thiếu thốn dưỡng khí. Anh bị sốc độ cao rất nặng và lại một lần nữa đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Từ đó, Lý Liên Kiệt chợt nhận ra cuộc đời vô cùng ngắn ngủi. Anh hối hận vì nhiều năm qua đã không hàn gắn tình cha con mà chỉ vun đắp cho cuộc sống mới.

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 4.
 

Kể từ sau trải nghiệm vượt cửa tử đó, Lý Liên Kiệt giãn hẳn công việc và dần từ chối các dự án được mời. Anh liên lạc với vợ cũ Hoàng Thu Yến kể lại mọi sự tình và nỗi khổ bị hai con gái ruột ghét bỏ. Anh hy vọng vợ cũ có thể làm cầu nối giúp anh nối lại tình cha con.

Hoàng Thu Yến liền gọi điện về giải thích để gỡ mối thù hận trong lòng con: "Các con à, mẹ và cha đến bước chia tay đều là tự nguyện chứ không ai ép buộc ai cả. 

Mẹ và cha khi chung sống không hòa hợp nên chia tay sẽ tốt hơn. Chẳng lẽ các con không mong cha mẹ được hạnh phúc? Vì sao lại oán hận cha?".

Lý Tư và Lý Đài Mặt năm đó cũng đã 15,16 tuổi nên cũng bắt đầu hiểu chuyện. Lý Liên Kiệt  dần dành nhiều thời gian đến thăm con, đưa hai con gái và gia đình anh chị cùng đi du lịch xa.

Lý Liên Kiệt thậm chí còn bất ngờ đến thăm con tại trường để các bạn cùng lớp nhận ra Lý Tư và Lý Đài Mật là con của siêu sao võ thuật nổi tiếng. Nhờ những hành động chân thành của Lý Liên Kiệt mà hai con gái cũng dần bỏ qua chuyện cũ.

Đến năm 2006, Lý Tư và Lý Đài Mật tốt nghiệp trung học. Hai cô bé ngỏ ý muốn về Mỹ sống cùng mẹ. Lý Liên Kiệt đã đích thân đưa hai con đáp máy bay sang Mỹ với vợ cũ. 

Trước khi về anh còn giúp con tìm trường học, dặn dò con nếu có gặp bất cứ khó khăn gì phải liên lạc ngay với bố.

Qua nhiều năm Lý Liên Kiệt luôn bị báo chí chụp mũ cho tiếng xấu bỏ vợ bỏ con. Anh từng tâm sự bản thân rất hối hận vì khi bận rộn đã không thể ở bên chăm sóc con chu đáo.

Đến nay, nhìn hai con hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ, Lý Tư năng động, hướng ngoại còn Lý Đài Mật học rất giỏi, Lý Liên Kiệt mới yên lòng.

Kỳ thực dù là siêu sao giàu có đi nữa thì Lý Liên Kiệt cũng chỉ là một người cha, muốn được các con thấu hiểu và yêu thương. Khác với nhiều ngôi sao khác, Lý Liên Kiệt rất ít khi chia sẻ về gia đình hay con cái, đặc biệt là hai con gái với vợ cũ.

Anh mong rằng hai con gái đã trải qua tuổi thơ không được đủ đầy về tình cảm sẽ có cuộc sống yên bình ở Mỹ, không bị báo chí soi mói, gièm pha.

Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 5.
 
Lý Liên Kiệt bỏ rơi hai con gái và bài học đắt giá nửa đời người mới nghiệm ra - Ảnh 6.

Các con gái của Lý Liên Kiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news