Tin mới

Lý Liên Kiệt lên tiếng về cáo buộc biển thủ vì tham tiền

Thứ tư, 17/08/2016, 10:01 (GMT+7)

Lý Liên Kiệt là ngôi sao có cống hiến trong các công tác từ thiện. Nam diễn viên vấp không ít điều tiếng về việc điều hành quỹ từ thiện.

Lý Liên Kiệt là ngôi sao có cống hiến trong các công tác từ thiện. Nam diễn viên vấp không ít điều tiếng về việc điều hành quỹ Từ thiện

Tuy nhiên, trong quá trình điều hành quỹ, Lý Liên Kiệt vấp phải tin đồn về sự biển thủ vì tham tiền.

Lý Tiên Kiệt ở tuổi 53.

Một blogger nổi tiếng Trung Quốc từng khẳng định Lý Liên Kiệt là người không đáng mặt nam nhi dù vẻ ngoài nam tính.

Năm 2014, Lý Liên Kiệt từng bị cáo buộc biển thủ 87% số tiền từ thiện được quyên góp cho các nạn nhân trong vụ động đất ở Tứ Xuyên. Cụ thể, One Foundation huy động được 400 triệu NDT, cứu trợ khoảng 50 triệu NDT. Đến nay, số tiền còn lại chưa được giải trình cụ thể.

Lý Liên Kiệt cũng đã lên tiếng trước những nghi vấn, ông còn so sánh cách làm từ thiện của Trung Quốc và thế giới có nhiều sự khác nhau:

"Ở các nước trên thế giới, sau khi đóng góp từ thiện, việc chi tiêu như thế nào, người dân không lên tiếng. Tôi thấy họ đặt lòng tin vào các tổ chức có thẩm quyền. Hoạt động từ thiện cũng mang tính thường xuyên, dù thiên tai xảy ra hay không, hàng năm họ vẫn quyên góp.

Nhưng tại Trung Quốc, người dân khắp nơi đều muốn tham gia vào việc sử dụng các nguồn tiền. Hoạt động ủng hộ cũng mang tính thời vụ, xảy ra sự cố mới ủng hộ. Nếu họ phát hiện sự mâu thuẫn lập tức đưa ra ý kiến. Đây là công tác có quy trình cụ thể, từ thiện theo từng mức độ", ông khẳng định.

 

Ông hoàng kung fu đưa ra ba giai đoạn: khẩn cấp, duy trì cuộc sống và trùng tu sau thiên tai: "Để làm được điều đó kéo dài 3 năm, 5 năm, thậm chí 10 năm mới có thể hoàn thành. Mọi người đừng nên quan niệm từ thiện là cấp phát tiền tại chỗ".

Lý Liên Kiệt là ngôi sao võ thuật, nam diễn viên điện ảnh Hồng Kông. Lý Liên Kiệt từng để lại dấu ấn qua nhiều vai diễn được coi là kinh điển, những nhân vật cao thủ võ lâm trong lịch sử võ thuật Trung Hoa như Hoàng Phi Hồng, Trần Chân, Phương Thế Ngọc, Hoắc Nguyên Giáp...

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news