Tin mới

Mất chồng tại thủy điện Rào Trăng 3, góa phụ còn bị kẻ xấu chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ tư, 21/10/2020, 10:13 (GMT+7)

Lợi dụng sự khó khăn trong nỗi đau mất mát người thân, kẻ gian đã chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo, góa phụ có chồng bị đất đá vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3.

Vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế từng là tâm điểm chú ý của cả dư luận trong mùa mưa lũ năm nay. Sự cố này đã khiến 17 công nhân mất tích, 13 chiến sĩ đi cứu nạn hy sinh. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tiếp cận thủy điện nhưng vì đất đá sạt lở quá nhiều, điều kiện thời tiết lại nguy hiểm nên đến nay những nỗ lực giải cứu vẫn chưa thể thực hiện.

Trong số các nạn nhân đã thiệt mạng ở thủy điện Rào Trăng 3, anh Trần Văn Lộc (25 tuổi) đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Đúng ngày 17/10/2020, thi thể Lộc được đưa từ Thừa Thiên Huế trở về nhà tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, cũng đúng hôm ấy là ngày kỷ niệm 3 năm Thảo và Lộc nên duyên vợ chồng.

Chị Thảo đón chồng về đúng ngày kỉ niệm 3 năm cưới nhau. Ảnh: Dân Trí

Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi) viết lên trang cá nhân của chồng mình - Trần Văn Lộc (25 tuổi) những dòng tâm sự vô cùng xót xa. Hai đứa con của anh chị còn quá nhỏ để có thể cảm nhận nỗi đau. Thảo cứ lặng lẽ khóc, ôm con vào lòng mà chưa biết trước được tương lai của ba mẹ con sẽ ra sao.

Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để có thể hiểu được nỗi đau. Ảnh: Internet

Thương hoàn cảnh khó khăn, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền về ủng hộ gia đình chị vượt qua hoạn nạn. Tính đến chiều ngày 20/10, thông qua tài khoản cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình số tiền gần 250 triệu đồng.

Theo Lê Thị Thu Thảo, toàn bộ số tiền trên, các nhà hảo tâm đã chuyển khoản cho chị theo số tài khoản cá nhân đứng tên chị được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, trong sáng 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện. Bất ngờ sau 2 cuộc điện thoại đó, tài khoản của Thảo bị mất 100 triệu đồng.

Nỗi đau mất chồng còn chưa kịp nguôi ngoai, chị Thảo lại đối mặt với một nỗi đau khác về vật chất. Chia sẻ với Dân Trí, chị cho biết có một người đàn ông gọi điện đến và giới thiệu tên là Lê Thanh Ng., trú tại Đà Nẵng.

Chỉ sau cuộc gọi điện, chị Thảo bị mất 100 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Đối tượng này dành thời gian hỏi han, động viên chia sẻ nỗi đau. Sau đó người đàn ông còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của Thảo không, sau đó gửi cho cô một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

Để cho thuyết phục, người đàn ông nói rằng đây là tiền chuyển về từ nước ngoài, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền và hướng dẫn rất cụ thể từng bước.

Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em hai lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3 người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa”, Thảo nức nở kể lại.

Theo góa phụ 24 tuổi, hàng trăm người gọi cho Thảo trong sáng nay, đều động viên, chia sẻ với mất mát của gia đình nên Thảo chủ quan, không lường trước được sự việc. Chỉ đến khi phát hiện mất 100 triệu, Thảo mới cuống quýt gọi điện đến nhờ giúp đỡ.

Sau khi được tư vấn, hiện Thảo đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an. Toàn bộ số tiền mà mạnh thường quân đã giúp đỡ cho gia đình Thảo đang được phong tỏa để tránh đối tượng xấu chiếm đoạt.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, (tỉnh Đắk Nông), sau khi nhận được được đơn tố giác tội phạm của chị Lê Thị Thu Thảo, công an huyện đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news