Tin mới

Trong cơn bão lũ miền Trung ‘lạnh lẽo’, hình ảnh hàng xe dài km cứu trợ khiến nhiều người ‘ấm lòng’

Thứ tư, 21/10/2020, 09:57 (GMT+7)

Trong thiên tai ở miền Trung, những hình ảnh đẹp như này khiến nhiều người ấm lòng, tinh thần nhân văn được lan tỏa.

Bão lũ vẫn còn duy trì và có diễn biến phức tạp tại miền Trung. Hình ảnh vất vả, khó khăn do mất nhà cửa, thiếu lương thực, bị cô lập của người dân khiến nhiều người đau xót. Tuy nhiên, trong những ngày qua, hình ảnh đoàn xe thiện nguyện, cứu trợ đi thành hàng dài, hướng đến miền Trung ruột thịt đã lan tỏa giá trị nhân văn, khiến nhiều người “ấm lòng” vì tình thương và sự đoàn kết giữa người với người.

Hình ảnh đoàn xe dài hàng km đi cứu trợ miền Trung khiến nhiều người cảm động. Ảnh: internet

Những chiếc xe dài hàng km từ khắp nơi đổ về miền Trung – nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, mang theo đồ đạc tiếp tế, cùng với đó là sự chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Chưa bao giờ tinh thần tương thân tương ái của người Việt, không phân biệt sang giàu, lứa tuổi,.. lại được “tỏa sáng” như vậy.

Ảnh: internet

Khi nhìn thấy những hình ảnh này, rất nhiều người bày tỏ sự xúc động và chia sẻ. Nhiều người bày tỏ cảnh ùn tắc trông thật tê, nhưng cảnh ùn tắc vì đoàn xe cứu trợ, đi thiện nguyện đổ về miền Trung thì lại thật ấm áp tình người.

Phản ứng của Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Các đoàn xe chở lương thực, thực phẩm, áo phao đã hỗ trợ và san sẻ gánh nặng rất nhiều cho những đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Hơn cả giá trị vật chất, những món đồ, vật dụng cần thiết được chuyển đến các hộ gia đình đang ở tâm lũ còn khiến họ mạnh mẽ hơn, biết rằng con tim cả nước đang hướng về mình, để họ biết rằng gia đình mình không cô đơn chống chọi bão lũ một mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news