Tin mới

MẪU ĐỈNH: 5 cải tiến nổi bật trên iPhone 15 Pro Max khiến bạn phải ngỡ ngàng

Chủ nhật, 17/09/2023, 08:19 (GMT+7)

Cặp điện thoại thông minh mạnh mẽ iPhone 15 Pro và Pro Max đã được công bố hôm 15/9 và các mẫu Pro chính là điểm nhấn chính.

Dưới đây là 5 tính năng nổi bật mà tất cả các iFan cần biết.

Thiết kế bằng titanium

Các mẫu iPhone trước đây đã sử dụng thép không gỉ cho khung. Nhưng với iPhone 15 Pro, Apple đã chuyển sang thiết kế bằng titanium. Điều này có nghĩa là iPhone vẫn mạnh mẽ nhưng không còn nặng nữa. Ví dụ, iPhone 15 Pro nặng 187 gam - nhẹ hơn so với iPhone 14 Pro 206 gam của năm trước. Và iPhone 15 Pro Max có trọng lượng là 221 gram, nhẹ hơn iPhone 14 Pro Max 240 gram.

Với iPhone 15 Pro, Apple đã chuyển sang thiết kế bằng titanium. Ảnh: The Sun

Với iPhone 15 Pro, Apple đã chuyển sang thiết kế bằng titanium. Ảnh: The Sun

Cảm giác khi cầm điện thoại trên tay đáng chú ý là nhẹ hơn. Điều này rất tuyệt vời với nhiều người dùng iPhone, thiết kế nhẹ hơn giống như một giấc mơ thành hiện thực.

Tất cả các màu sơn đều rất ấn tượng - hãy chú ý đến Black Titanium, White Titanium, Blue Titanium và màu Natural Titanium rất thanh lịch.

Công tắc Tắt tiếng

Công tắc Tắt tiếng là một phần biểu tượng của iPhone. Nhưng bây giờ, công tắc nhỏ ở cạnh thiết bị của bạn đã được thay thế bằng một nút cứng trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Nó được gọi là Nút Action Button và được thiết kế để linh hoạt hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để tắt tiếng iPhone, nhưng nó cũng có thể thực hiện rất nhiều chức năng khác.

Nút Action Button cho phép bạn thực hiện nhiều tính năng trên iPhone. Ảnh: The Sun
Nút Action Button cho phép bạn thực hiện nhiều tính năng trên iPhone. Ảnh: The Sun

Ví dụ, nó có thể bật chế độ Không làm phiền, hoặc mở máy ảnh. Bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu một ghi âm, hoặc thậm chí chạy một Lối tắt tùy chỉnh mà bạn đã lập trình.

USB-C

Một thay đổi rất quan trọng là việc loại bỏ cổng Lightning. Bây giờ khi bạn sạc iPhone, bạn sẽ sử dụng cổng USB-C. Điều này có nghĩa là các dây cáp Lightning cũ sẽ không hoạt động với iPhone 15 mới. 

Ban đầu, thông tin này nghe có vẻ không hay, nhưng USB-C ngày càng phổ biến và được sử dụng bởi rất nhiều thiết bị. Các ô tô mới đều có chúng, hầu hết các điện thoại Android hiện đại đều sử dụng chúng, và thậm chí Apple cũng trang bị chúng trên các mẫu iPad và MacBook mới nhất của hãng. Điều này có nghĩa là trong tương lai, bạn sẽ có thể sử dụng cùng một loại cáp để sạc hoặc kết nối hầu như mọi thứ.

Vi xử lý A17 Pro

iPhone 15 Pro được trang bị vi xử lý mới A17 Pro của Apple. Hãng tuyên bố rằng nó cung cấp "hiệu suất đột phá" và mô tả nó là "thay đổi cục diện".

Nó đặc biệt mang lại hiệu suất đồ họa ấn tượng và sức mạnh tính toán tổng thể cũng được cải thiện. Apple tin rằng đây là vi xử lý Smartphone nhanh nhất trên thị trường.

iPhone 15 Pro được trang bị vi xử lý mới A17 Pro của Apple. Ảnh: The Sun
iPhone 15 Pro được trang bị vi xử lý mới A17 Pro của Apple. Ảnh: The Sun

Khả năng zoom

iPhone 15 Pro và Pro Max được trang bị nhiều cải tiến về camera. Nhưng điểm tốt nhất là khả năng zoom quang học tăng lên. 

Zoom quang học có nghĩa là bạn chụp một bức ảnh thực sự với ống kính được thiết kế để zoom sâu đến mức đó. Zoom số là khi hình ảnh này được phóng to và cắt tỉa một cách nhân tạo để làm cho nó trở nên giống như bạn đang zoom - nhưng nó không thêm bất kỳ chi tiết nào. 

iPhone 15 Pro giờ đây có thể đạt tới 3x zoom quang học. Và Pro Max cung cấp khả năng zoom quang học ấn tượng 5x, điều này rất tốt cho một smartphone. Nó sẽ cho phép bạn chụp ảnh tuyệt vời của những đối tượng xa như chưa từng có.

Nhược điểm duy nhất của iPhone Pro là giá thành cao. Ảnh: The Sun
Nhược điểm duy nhất của iPhone Pro là giá thành cao. Ảnh: The Sun

Tóm lại, iPhone 15 Pro và Pro Max là những mẫu điện thoại mạnh mẽ có thể giành giải điện thoại thông minh của năm. Nhược điểm rõ ràng duy nhất là các mô hình Pro luôn có giá rất cao, vì vậy chúng không phải dành cho mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news