Tin mới

Vòng tròn bí ẩn ở mặt sau iPhone có tác dụng gì?

Chủ nhật, 27/08/2023, 07:43 (GMT+7)

Là một fan iPhone nhưng có thể bạn không nhận ra vòng tròn đen bí ẩn ở mặt sau thiết bị này và công dụng của nó.

Một bài đăng trên Reddit đã thắc mắc về vòng tròn đen bí ẩn phía sau iPhone đã nhận được hơn 1.400 lượt "ủng hộ". Theo đó, vòng tròn này xuất hiện phần lồi camera ở mặt sau của các mẫu iPhone gần đây. Nó có kích thước nhỏ hơn lens camera và nằm trên phần lồi lên. Nếu bạn không nhận ra vòng tròn này thì có thể iPhone của bạn không có.

Rất nhiều người dùng iPhone không biết ý nghĩa của vòng tròn đen bí ẩn này. Ảnh: The Sun
Rất nhiều người dùng iPhone không biết ý nghĩa của vòng tròn đen bí ẩn này. Ảnh: The Sun

Theo đó, vòng tròn đen này là máy quét Apple LiDAR, được trang bị cho các model: iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Nó cũng tích hợp trên một số mẫu iPad Pro.

Nhưng trừ khi bạn đã tìm kiếm nó, hoặc bạn là một người hâm mộ tiện ích thực sự thì mới biết Công dụng của thiết bị này. 

Vòng tròn tối gần camera của iPhone thực chất là một máy quét LiDAR. LiDAR là viết tắt của Phát hiện ánh sáng và Phạm vi, và nó được thiết kế để đo khoảng cách. Nó sẽ phát ra các xung laser và sau đó đo khoảng thời gian phản xạ quay trở lại. Điều này cho phép máy quét LiDAR đo khoảng cách của các vật thể trong trường nhìn của nó. Và điều đó có nghĩa là iPhone có thể tạo bản đồ 3D chính xác về những gì nó có thể nhìn thấy.

iPhone 14 được trang bị máy quét LiDAR. Ảnh minh họa: Internet
iPhone 14 được trang bị máy quét LiDAR. Ảnh minh họa: Internet

Điều này rất hữu ích cho một loạt các tính năng của iPhone. Ví dụ, thật tuyệt vời đối với các ứng dụng thực tế tăng cường cho phép bạn đặt các vật thể ảo vào "thế giới thực" bằng camera. Đó là bởi vì bạn có thể đặt vật thể 3D tốt hơn vào những gì camera của bạn đang nhìn thấy nếu biết tất cả các thông số đo. 

Nó cũng có thể cho phép camera của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy quét LiDAR có thể theo dõi khoảng cách của đối tượng, cho phép lấy nét tự động hoạt động nhanh hơn.

Và nó có thể thực hiện các phép đo trên iPhone của bạn chính xác hơn. Ví dụ: sử dụng ứng dụng Đo trên iPhone sẽ tốt hơn nếu máy của bạn có LiDAR.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news