Tin mới

Mẫu SUV chạy điện mới toanh có 3 hàng ghế của Toyota chuẩn bị ra mắt gây chú ý

Thứ sáu, 02/06/2023, 16:52 (GMT+7)

Theo kế hoạch, mẫu SUV với 3 hàng ghế này của Toyota sẽ được hãng xe Nhật đưa vào sản xuất từ năm 2025. Dưới đây là những thông tin về xe.

Mới đây, Toyota đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ lắp ráp mẫu xe SUV hoàn toàn chạy bằng điện với 3 hàng ghế tại Kentucky, Mỹ vào năm 2025. Được biết thời điểm này họ đã bắt đầu đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất pin điện cũng tại quốc gia trên với mức đầu tư khủng 2,1 tỷ USD.

SUV bZ cỡ lớn là tên gọi chung chung của mẫu xe được Toyota công bố cách đây 2 năm.
SUV bZ cỡ lớn là tên gọi chung chung của mẫu xe được Toyota công bố cách đây 2 năm.

Thông tin Toyota sản xuất xe 3 hàng ghế không mới bởi trước đó hãng xe này đã từng hé lộ concept có tên "bZ Large SUV" trong một buổi họp báo về chiến lược pin xe điện được tổ chức vào tháng 12/2021. Cũng tại thời điểm đó, hãng xác nhận sẽ sản xuất xe điện tại Mỹ.

Nhiều khả năng mẫu SUV mới của Toyota sẽ được trang bị nội thất từ 6-8 chỗ ngồi và xe có ngoại hình không thay đổi nhiều so với BZ Large SUV. Mẫu xe sở hữu kích thước tương đương so với Toyota Grand Highlander 2024 trong khi ngoại hình được dự đoán lại thừa hưởng của bZ4X.

Được biết mẫu Toyota BZ Large SUV được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn pha hẹp và sắc sảo, phần nẹp mạ crom nằm vắt ngang đầu xe, nắp ca-pô được phối 2 màu, hốc gió trung tâm có hình lục giác, khe gió nằm dọc hai góc cản trước cũng như tấm ốp gầm màu tối mang lại cảm giác khỏe khoắn cho người nhìn. Bên trong hốc bánh vuông vức là bộ vành hợp kim đa chấu cỡ lớn. Tay nắm cửa ẩn và camera kỹ thuật số được thay cho gương chiếu hậu truyền thống, hứa hẹn sẽ làm giảm hệ số lực cản không khí cho xe. 

Hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về mẫu xe này của Toyota. Theo dõi bản concept được công bố có thể thấy thiết kế xe khá gọn gàng và hiện đại. Tuy nhiên không thể nói trước được bản thiết kế này có được sử dụng lại ở trên bản thành phẩm hay không khi mà chưa có bất cứ thông tin nào về nội thất hay hệ truyền động xe cả.

Thiết kế của mẫu SUV 3 hàng ghế được dự đoán
Thiết kế của mẫu SUV 3 hàng ghế được dự đoán

Toyota tính đến nay mới chỉ có duy nhất mẫu SUV cỡ trung bZ4X chạy bằng điện. Đối với các dòng xe khác ra mắt sau như bZ3 hay bZ6 cũng đều chưa công bố kế hoạch chào sân ở các thị trường quốc tế mà mới chỉ gói gọn ở thị trường tỉ dân Trung Quốc mà thôi.

Ở thời điểm hiện tại không riêng gì Toyota mà một số hãng xe khác hiện nay cũng đã chuẩn bị bán SUV điện 3 hàng ghế tại thị trường của Mỹ, đơn cử như VinFast với mẫu xe VF9, Kia với mẫu xe EV9 và Hyundai với mẫu Ioniq 7. Cũng vào hồi đầu tháng 5/2023, hãng xe Ford cũng đã xác nhận chuẩn bị ra mắt SUV thuần điện 3 hàng ghế mới. Chính vì vậy đây sẽ là đối thủ 3 hàng ghế cực kỳ nặng ký của Toyota trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Vinfast