Tin mới

Mẫu SUV nổi bật tại Mỹ sẽ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 'đồng hương' Ford Explorer

Thứ ba, 17/08/2021, 10:59 (GMT+7)

Mẫu SUV khá nổi bật tại thị trường Mỹ sẽ sớm về Việt Nam ngay trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương Ford Explorer.

Thông tin được chính người đại diện của thương hiệu phân phối tại Việt Nam xác nhận. Cụ thể, chiếc Jeep Grand Cherokee thuộc phân khúc SUV cỡ E dự kiến sẽ cập bến Việt Nam vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp, thời gian ra mắt chính thức và quá trình giao xe sẽ mất thêm chút thời gian nhất định.

Mẫu SUV nổi bật tại Mỹ sẽ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 'đồng hương' Ford Explorer - Ảnh 1

Jeep Grand Cherokee là dòng SUV có rất nhiều phiên bản tùy chọn tại thị trường Mỹ. Nhưng trước mắt hàng về Việt Nam sẽ chỉ giới hạn trong 2 bản Limited và Summit. Giá xe quy đổi tại Mỹ dao động từ 966 triệu đến 1.3 tỷ đồng, khi đưa về Việt Nam, chắc chắn sẽ không dưới 5 tỷ vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là điều đã được dự đoán bởi xe nhập Mỹ luôn chịu mức thuế khá cao.

Mẫu SUV nổi bật tại Mỹ sẽ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 'đồng hương' Ford Explorer - Ảnh 2

Trong phân khúc của mình, ngoài đối thủ Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee còn phải cạnh tranh với những Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade,… Ưu điểm của xe Mỹ vẫn là vóc dáng bề thế khỏe khoắn, khả năng vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm cầm lái thực sự đỉnh cao.

Là dòng SUV 3 hàng ghế, do vậy kích cỡ tổng thể của chiếc xe ngay lập tức lọt vào hàng top đầu trên thị trường 5.204 x 2.149 x 1.815 mm, nhỉnh hơn sản phẩm của Ford. Tổng thể phong cách thiết kế khá tinh gọn, không quá nhiều đường nét hầm hố, nhưng vẫn làm nổi bật được tính thanh lịch cho sản phẩm.

Mẫu SUV nổi bật tại Mỹ sẽ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 'đồng hương' Ford Explorer - Ảnh 3

Khoang cabin theo xu hướng hiện đại, hạn chế sử dụng nút điều khiển vật lý, tập trung nhiều vào thao tác chạm cảm ứng. Đánh giá chung của người dùng tại Mỹ, chiếc Jeep Grand Cherokee sở hữu không gian bên trong cực kỳ thoải mái và đầy đủ tiện nghi. Với nhiều phiên bản tùy chọn, khách hàng có đa dạng hơn cách tùy biến phong cách, phối màu, phối vật liệu sử dụng trong cabin.

Mẫu SUV nổi bật tại Mỹ sẽ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 'đồng hương' Ford Explorer - Ảnh 4

Được biết với 2 phiên bản sắp về nước đều sử dụng chung động cơ V8, dung tích 5,7 lít, công suất 357 mã lực, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Động cơ dung tích lớn là một trong số các lý do cốt yếu khiến giá xe bị đẩy lên khá cao, tạo ra rào cản đối với nhiều đối tượng khách hàng.

Những thông tin chi tiết hơn về cấu hình, tính năng cũng như trang bị của chiếc xe sẽ được công bố vào ngày ra mắt chính thức cuối năm nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news