Tin mới

Mẫu xe SUV điện của Trung Quốc giá hơn 1 tỷ đồng, quyết đấu VinFast VF9

Thứ sáu, 30/09/2022, 10:06 (GMT+7)

Sở hữu bộ sạc tiêu chuẩn 460 kW, XPeng G9 2023 được mệnh danh là SUV thương mại sạc nhanh nhất thế giới bởi người dùng chỉ cần chờ khoảng 5 phút là xe có thể chạy thêm 200 km.

XPeng là một thương hiệu ôtô khá non trẻ của Trung Quốc nhưng đã ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng bằng những sản phẩm khá ấn tượng chỉ trong vài năm qua. Mới nhất trong số đó là XPeng G9 2023 thế hệ mới, mẫu SUV từng lần đầu tiên ra mắt thị trường Trung Quốc trong triển lãm Ô tô Quảng Châu tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, XPeng G9 2023 mới chính thức được phân phối ở thị trường này.

XPeng G9 2023 chạy điện được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn bởi kích thước tổng thể chiều dài 4.891 mm, chiều rộng 1.937 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.998 mm. Đây là mẫu xe ngay từ đầu đã được hãng xác định sẽ bán cả ở thị trường nước ngoài, trong đó có châu Âu. 

Mẫu xe SUV điện của Trung Quốc giá hơn 1 tỷ đồng, quyết đấu VinFast VF9 - Ảnh 1

XPeng G9 2023 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế X Robot Face quen thuộc. Xe sở hữu hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, trong đó dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên, vắt ngang đầu xe và ôm lấy nắp ca-pô còn bên dưới là cụm đèn pha có kích thước khá lớn. 

Mẫu xe SUV điện của Trung Quốc giá hơn 1 tỷ đồng, quyết đấu VinFast VF9 - Ảnh 2

Ở phía hông xe, mẫu SUV cỡ lớn này có thiết kế khá mượt mà, ít đường dập gân. Tay nắm cửa được thiết kế chìm vào thân xe, cửa không khung và vành la-zăng có thiết kế khí động lực học, đường kính lớn nhất lên đến 21 inch, tất cả chi tiết này khiến cho hệ số lực cản không khí của XPeng G9 2023 chỉ 0,27 Cd. Cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe khiến phần đuôi xe trông như rộng và bề thế hơn. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có baga nóc tích hợp anten 5G và cản sau phối 2 màu. 

Mẫu xe SUV điện của Trung Quốc giá hơn 1 tỷ đồng, quyết đấu VinFast VF9 - Ảnh 3

Trong khoang cabin, người lái sẽ không khỏi ấn tượng trước 3 màn hình cỡ lớn. Đầu tiên là màn hình LCD 10,25 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng. Tiếp đến là 2 màn hình 14,96 inch sử dụng chip Qualcomm Snapdragon SA8155P có hỗ trợ tính năng ra lệnh bằng giọng nói tối ưu hóa. Tính năng này có khả năng phản hồi người dùng trong thời gian tính bằng mili giây, điều khiển hơn 600 tính năng của xe và hiểu được lệnh của nhiều hành khách khác nhau.

Mẫu xe SUV điện của Trung Quốc giá hơn 1 tỷ đồng, quyết đấu VinFast VF9 - Ảnh 4

Mẫu SUV Trung Quốc này được trang bị hệ thống âm thanh Dynaudio 28 loa, tính năng rung ghế, điều hòa nhiệt độ và nước hoa trên xe có khả năng kết hợp với nhau để mang đến trải nghiệm 5D cho hành khách. Tuy có kích thước lớn nhưng XPeng G9 2023 chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Ghế của xe đều được bọc bằng chất liệu da Nappa sang trọng và có lớp đệm dày dặn để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, ghế trước ở phần lớn các phiên bản đều có đủ tính năng chỉnh điện, sưởi, làm mát và massage.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.