Tin mới

Máy bay chở 29 người biến mất bí ẩn tại Viễn Đông, Nga

Thứ ba, 06/07/2021, 14:07 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở 29 người đã mất liên lạc ở bán đảo Kamchatka, Viễn Đông của Nga.

Valentina Glazova, phát ngôn viên của văn phòng công tố giao thông vận tải địa phương, cho biết chiếc máy bay An-26 đang bay từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky của Kamchatka đến thị trấn Palana thì biến mất và không hạ cánh như đã định. Máy bay chở 29 người trong đó có 23 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay chở 29 người biến mất bí ẩn tại Viễn Đông, Nga. Ảnh minh họa: Internet
Máy bay chở 29 người biến mất bí ẩn tại Viễn Đông, Nga. Ảnh minh họa: Internet

“Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. Tất cả những gì được biết vào lúc này, những gì có thể thiết lập đó là máy bay bị mất liên lạc và nó không hạ cánh", bà Glazova nói.

Chiếc máy bay mất tích do một công ty hàng không địa phương ở Kamchatka vận hành. Đây là một bán đảo lớn ở vùng Viễn Đông của Nga, trên Thái Bình Dương.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời quan chức địa phương cho biết có 28 người trên máy bay bao gồm 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số đó có 2 hành khách là trẻ em.

Đã có những mâu thuẫn về số phận của chiếc máy bay mất tích. Một số nguồn tin nói với hãng TASS rằng máy bay có thể dã lao xuống biển. Một số người khác nói với Interfax rằng nó có thể đã rơi xuống một mỏ than gần Palana.

Máy bay chở 29 người biến mất bí ẩn tại Viễn Đông, Nga. Ảnh minh họa: Internet
Máy bay chở 29 người biến mất bí ẩn tại Viễn Đông, Nga. Ảnh minh họa: Internet

Các báo đưa tin nhà chức trách đã tiến hành một cuộc tìm kiếm với sự tham gia của ít nhất 2 trực thăng và các nhân viên cứu hộ.

Nga nổi tiếng về các vụ tai nạn máy bay nhưng họ đã cải thiện thành tích an toàn giao thông hàng không trong những năm gần đây. Tuy nhiên,  việc bảo trì máy bay kém và các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo vẫn tồn tại, và quốc gia này đã chứng kiến ​​một số vụ tai nạn hàng không gây thiệt hại về người trong những năm gần đây.

Vụ tai nạn hàng không lớn gần đây nhất diễn ra vào tháng 5/2019 khi một chiếc Sukhoi Superjet thuộc hãng hàng không hàng không Aeroflot hạ cánh và bốc cháy trên đường băng của một sân bay ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng.

Vào tháng 2/2018, một chiếc máy bay An-148 của Hãng hàng không Saratov đã bị rơi gần Moscow ngay sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 71 người trên máy bay thiệt mạng. Một cuộc điều tra sau đó kết luận rằng vụ tai nạn là do lỗi của con người.

Nga cũng thường xuyên xảy ra các sự cố hàng không khiến các chuyến bay phải định tuyến lại và hạ cánh khẩn cấp. Các vụ việc thường xuyên xuất phát từ vấn đề kỹ thuật.

Vào tháng 8/2019, một chuyến bay của Ural Airlines chở hơn 230 người đã hạ cánh thần kỳ xuống cánh đồng ngô ở Moscow sau khi một đàn chim bị hút vào động cơ ngay sau khi cất cánh. Vào tháng 2/2020,  một chiếc Boeing 737 của hãng Utair chở 100 người đã hạ cánh bằng bụng ở miền bắc nước Nga sau khi hệ thống hạ cánh gặp trục trặc. Tất cả các hành khách của chuyến bay và phi hành đoàn đều sống sót.

Vận tải hàng không ở Nga cũng có thể gặp nguy hiểm ở những vùng bị cô lập của đất nước này do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn như ở Bắc Cực và Viễn Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news