Tin mới

Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản

Thứ bảy, 24/04/2021, 15:37 (GMT+7)

Chiếc máy bay mang theo 500 người đã ra đi mãi mãi cách đây 35 năm nhưng bỗng quay trở lại vào đúng ngày lễ tưởng nhớ khiến những người chứng kiến không khỏi hoang mang.

Cách đây không lâu, một sự kiện của ngành hàng không Nhật Bản đã khiến những người chứng kiến sửng sốt. Chuyến bay mang số hiệu JL123 của hãng hàng không Japan Airlines - chuyến bay chở theo 500 hành khách bị gặp nạn cách đây 35 năm bỗng nhiên  xuất hiện trên màn hình hiển thị các chuyến bay ở sân bay Narita (Nhật Bản). Mặc dù chỉ vài phút ngắn ngủi nhưng  JL123 đã khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản (ảnh minh họa internet)
Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản (ảnh minh họa internet)

Được biết, vào ngày 12/8/1985, chuyến bay JL123 đã khởi hành từ sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo nhưng khi đến giữa đường bay, do gặp sự cố ở phần đuôi nên máy bay đã rơi tự do thẳng xuống địa phận tỉnh Gunma khiến 520 không có cơ hội nào sống sót. Cho đến nay, vụ rơi máy bay này vẫn là một trong những vụ tai nạn được xem là thảm khốc nhất thế giới.

Quay ngược trở lại câu chuyện chuyến bay này xuất hiện ở sân bay Narita, sự việc này xảy ra chỉ cách mùa lễ Obon hay lễ Vu Lan của Nhật Bản vài ngày. Đây là ngày lễ truyền thống của Nhật Bản được tổ chức để tưởng nhớ những linh hồn của người đã khuất, đón họ về thăm nhân gian.

 

 Chuyến bay gặp nạn cách đây 35 năm bỗng xuất hiện trên bản đồ bay (ảnh internet)
 Chuyến bay gặp nạn cách đây 35 năm bỗng xuất hiện trên bản đồ bay (ảnh internet)

Chính vì sự trùng hợp này đã gây ra làn sóng hoang mang trên mạng xã hội. Báo chí sau đó đã phải liên hệ xác minh thông tin. Theo đó, phía hãng hàng không cho biết đây là một số hiệu ngẫu nhiên do nhân viên kỹ thuật chọn trong lúc thực hiện bảo trì.

Thực tế, chuyến bay JL123 xuất hiện trên màn hình là JL712 quay trở về sân bay Narita từ Singapore. Tuy nhiên, do nhân viên kỹ thuật vô tình nhập sai nên từ khoảng thời gian 11 giờ 56 phút đêm đến 12 giờ 22 phút sáng đã xuất hiện số hiệu JL123.

Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản - Ảnh 1
Phía hãng hàng không giải thích, đây chỉ là lỗi kỹ thuật do nhân viên vô tình gõ nhầm số hiệu (ảnh internet)
Phía hãng hàng không giải thích, đây chỉ là lỗi kỹ thuật do nhân viên vô tình gõ nhầm số hiệu (ảnh internet)

Phía hãng hàng không cũng đã lên tiếng đính chính cũng như gửi lời xin lỗi đến mọi người vì sự cố kỹ thuật này đã vô tình khiến mọi người cảm thấy hoang mang. Hãng cam kết sẽ đào tạo nhân viên chỉn chu hơn để không mắc phải sai lầm tương tự.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên chuyến bay JL123 xuất hiện mà trong quá khứ, kể từ khi nó bị gặp nạn cũng có một lần số hiệu JL123 trở lại. Mặc dù đã có dự lên tiếng từ phía nhà chức trách nhưng nhiều người vẫn tin rằng đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

"Có lẽ nhiều người đã quên mất con số đó nhưng tôi vẫn có suy nghĩ rằng những con người ấy đang trở về nhà trong mùa lễ", một tài khoản bình luận... Hóa ra, một bộ phận người coi đây chính là sự trở về thực sự của chuyến bay xấu số vào ngày lễ tưởng chớ của chính họ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news