Tin mới

Máy bay chở bệnh nhân bốc cháy khiến 8 người thiệt mạng ở Philippine

Thứ hai, 30/03/2020, 09:41 (GMT+7)

Toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi máy bay bốc cháy và lao khỏi đường băng.

Chiếc máy bay xấu số này là máy bay cỡ nhỏ IAI Westwind thuộc hãng hàng không Lion Air do chính phủ Philippines thuê để chở một bệnh nhân đến thủ đô Tokyo, Nhật Bản, theo RT.

Chiếc máy bay tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Twitter/MikeGo)

Được biết phi cơ mang số hiệu đăng ký RP-C5880, cất cánh vào khoảng 20h tối 29/3. Trong quá trình cất cánh, máy bay đột nhiên bốc cháy và lao khỏi đường băng. Lực lượng cứu hỏa phải mất một giờ để dập tắt đám cháy.

Máy bay phát nổ, rồi cháy rụi ở cuối đường băng làm chết toàn bộ 8 người trên đó. Truyền thông Philippines cho biết đây là một chuyến bay chuyển bệnh đặc biệt. Hiện vẫn chưa xác định được danh tính những người đi trên máy bay.

Thượng nghị sĩ Richard Gordon - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Philippines cho hay lúc xảy ra thảm kịch trên máy bay đang chở 1 bệnh nhân và người đồng hành với người này, 3 thành viên phi hành đoàn và 3 y bác sĩ.

Trước sự việc thảm khốc này, chiếc phi cơ này đã thực hiện nhiều hành trình xung quanh các đảo của Philippines nhằm vận chuyển vật tư y tế thiết yếu, đồng thời bay tới cả Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan.

Hiện vẫn chưa rõ tình trạng cũng như thời gian khai thác của máy bay gặp nạn. Nhà chức trách Philippines đang điều tra thêm nguyên nhân dẫn tới tai nạn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news