Tin mới

Máy bay chở khách Indonesia lao xuống biển, 188 hành khách mất tích

Thứ hai, 29/10/2018, 10:13 (GMT+7)

Giới chức Indonesia ngày 29/10 cho biết, một máy bay chở khách thuộc Hãng hàng không Lion Air của nước này đã gặp tai nạn và lao xuống biển.

Giới chức Indonesia ngày 29/10 cho biết, một máy bay chở khách thuộc Hãng hàng không Lion Air của nước này đã gặp tai nạn và lao xuống biển.

Theo báo Bưu điện Jakarta và trang mạng Thời báo Eo biển, chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT-610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia, ông Yusuf Latif, thông báo "đã xác nhận [máy bay Lion Air] bị rơi". Ông cho biết chiếc Boeing mất liên lạc với kiểm soát không lưu 13 phút sau khi cất cánh và đã bị đâm xuống biển.

Được biết, máy bay mất tích là một chiếc Boeing 737. Chuyến bay dự kiến hạ cánh tại Pangkal Pinang lúc 7h20. Tuy nhiên, nó đã mất liên lạc lúc 6h33.

Theo thông báo mới nhất có khoảng 188 hành khách trên máy bay.

Đường bay của chiếc JT-610 trước khi mất liên lạc. Nguồn: Flightradar24

Phát ngôn viên của hãng Lion Air Danang Mandala Prihantoro cho biết: "Chúng tôi xác nhận một trong các chuyến bay của mình đã bị mất liên lạc và vị trí máy bay chưa thể được xác định".

Trước đó, sự cố hàng không nghiêm trọng gần đây nhất ở Indonesia là vụ việc vào tháng 12/2014, khi máy bay Airbus A320 chở 162 hành khách bị rơi xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news