Tin mới

Máy bay Đài Loan rơi: Vớt được hộp đen, phi công và tiếp viên vẫn mất tích

Thứ tư, 04/02/2015, 19:39 (GMT+7)

Theo tin mới nhất từ Channel News Asia, hộp đen của máy bay ATR-72 thuộc hãng hàng không TransAsia đã được trục vớt, trong khi đó, phi công và tiếp viên trên chuyến bay vẫn đang mất tích.>>Hai thi thể "rơi từ trên trời xuống" khi máy bay Đài Loan gặp nạn>>Máy bay Đài Loan chở 58 hành khách rơi xuống sông, 21 người chết>>Nỗ lực cứu người sống sót tại hiện trường máy bay Đài Loan gặp nạn 

Theo tin mới nhất từ Channel News Asia, hộp đen của máy bay ATR-72 thuộc hãng hàng không TransAsia đã được trục vớt, trong khi đó, phi công và tiếp viên trên chuyến bay vẫn đang mất tích.

Tính tới thời điểm này, ít nhất 21 người được xác nhận đã thiệt mạng, 17 người bị thương và 22 người mất tích trong vụ máy bay ATR-72 của hàng không TransAsia chở 58 người bị rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan.

Theo tin tức từ Chanel News Asia, hộp đen của máy bay gặp nạn đã được trục vớt. Thông tin được đưa ra ngay sau khi tổng giám đốc TransAsia Chen Xinde tổ chức họp báo và ngỏ lời xin lỗi trước các hành khách và phi hành đoàn về vụ tai nạn đáng tiếc.

Phi công và tiếp viên của máy bay vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm.

Nhân viên cứu hộ mở cửa máy bay đưa hành khách ra ngoài

Theo dữ liệu tại trạm điều khiển không lưu, thông tin liên lạc cuối cùng ghi nhận được từ phi công là "Cấp cứu, cấp cứu, động cơ mất điện".

Desmond Ross, một chuyên gia an ninh hàng không nhận định, có vẻ như chiếc máy bay đã gặp sự cố mất điện ở một điểm trọng yếu nào đó chỉ ngay sau khi cất cánh và trở nên "không thể kiểm soát”.

Ông Desmond Ross nói: “Đoạn video được quay lại khiến tôi nghĩ tới tình huống phi công lái máy bay rơi vào trạng thái bị khựng lại, không thể kiểm soát và nó lao xuống sông”.  

Một nhân chứng khác tên là Wu cho biết anh đã chứng kiến vụ tai nạn từ tầng 25 của văn phòng đang làm việc.

Chia sẻ trên kênh truyền hình CTITV của Đài Loan, anh Wu nói: “Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vòng 5 đến 10 giây. Chiếc máy bay đâm vào trụ cầu và lao xuống sông. Tôi thấy mặt nước văng lên tung tóe”.

Theo Yên Yên (Chanel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.