Tin mới

Máy bay mất tích 70 năm không dấu vết bí ẩn hơn vụ MH370

Thứ bảy, 05/09/2020, 09:14 (GMT+7)

Một chiếc máy bay của Mỹ mất tích một cách bí ẩn, không để lại dấu vết suốt 70 năm còn khó giải mã hơn cả vụ MH370.

Sau 6 năm trôi qua, các nhà chức trách vẫn chưa thể tìm được tung tích của chiếc máy bay MH370 mất tích. Sự biến mất bí ẩn của MH370 vẫn luôn là mối quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước MH370 đã từng có một chiếc máy bay khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Chiếc máy bay mất tích không để lại dấu vết suốt 70 năm qua. Ảnh EPA

Theo EPA, ngày định mệnh cách đây 70 năm xảy ra vào ngày 26/1/1950. Vào thời điểm trên, chiếc Douglas C-54 Skymaster chở 44 thành viên phi hành đoàn và hành khách cất cánh từ Anchorage, bang Alaska để tới Montana.

Sau khi cất cánh được gần 2 giờ, máy bay đi qua vùng Yukon của Canada và phi hành đoàn phát thông báo về việc làm thủ tục. Và từ đây, chiếc máy bay mất tích bí ẩn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay nhưng không một dấu vết để lại. Thậm chí, hồ lớn nhất trên đường bay của chiếc Douglas C-54 Skymaster cũng được quét bằng sóng siêu âm nhưng không cho ra kết quả.

>> Xem thêm: Những hình ảnh cho thấy Trái Đất đang bị tàn phá, đe dọa sự sống của con người

Có rất nhiều giả thuyết đưa ra về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Douglas C-54 Skymaster. Có giả thuyết cho rằng, máy bay có thể cố hạ cánh xuống một hồ nước đóng băng và đâm xuyên qua lớp băng. Cũng có nhận định rằng máy bay có thể đã bị chệch hướng và lao vào dãy Saint Elias cao nhất ở Bắc Mỹ, nơi nó bị vùi sâu trong băng tuyết.

Tuy nhiên, đến nay đã 70 năm trôi qua, tung tích về Douglas C-54 Skymaster chở 44 thành viên phi hành đoàn và hành khách vẫn chưa thể tìm ra.

Chiếc MH370 cũng có số phận tương tự lặp lại. Ảnh Dailymail

Số phận của chiếc MH370 cũng giống như Douglas C-54 Skymaster. Ngày 8/3/2014 mang theo 239 người, hầu hết là người Trung Quốc khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Không có dấu hiệu nào của chiếc máy bay được tìm thấy trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông tại Ấn Độ Dương do Úc dẫn đầu. Đây được xem là bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử và cuộc tìm kiếm đã bị đình chỉ vào tháng 1/2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news