Tin mới

Máy bay MH370 mất tích: Phát hiện mới tại Philippines và hy vọng giải mã bí ẩn

Thứ tư, 12/08/2020, 22:16 (GMT+7)

Suốt 6 năm qua, chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích vẫn luôn là bí ẩn lớn mà chưa tìm được lời giải. Tuy nhiên những phát hiện mới của ngư dân tại Philippines có thể là câu trả lời cho tất cả.

Theo Dailystar, ngư dân ở vùng biển ngoài khơi Đông Samar thuộc Biển Philippines đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của một chiếc máy bay. Kì lạ ở chỗ trong suốt thời gian qua, khu vực này không có báo cáo gì về thiệt hại của máy bay hoặc có thông tin về máy bay mất tích tại đây.

Mảnh vỡ được đồn đoán là của chiếc máy bay MH370 được các ngư dân tìm thấy. Ảnh: Juvimar Lira

Những mảnh vỡ này đang dấy lên câu hỏi liệu nó có thuộc về chiếc MH370 xấu số đã mất tích hay không? Các nhà điều tra vụ máy bay này mất tích đang kỳ vọng vào một bước đột phá mới trong công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay vốn đã vô vọng sau nhiều năm.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) gần Bãi biển Anuron, các mảnh vỡ này đã được kéo vào bờ ở thị trấn Mercedes và Guiuan. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết sau đó, các ngư dân còn tìm được nhiều mảnh vỡ hơn cách đó khoảng 3 km. Những mảnh vỡ này cũng được cho là một phần của máy bay bị rơi.

Nhà chức trách đang kỳ vọng mảnh vỡ này sẽ phần nào hé lộ được bí ẩn về chiếc máy bay xấu số. Ảnh:  Juvimar Lira

Chưa có đánh giá nào thêm được đưa ra, nhưng mọi người đã nghĩ đến chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thời báo Đài Loan đưa tin, không loại trừ khả năng các mảnh vỡ mới nhất này thuộc về MH370.

Cho đến nay, chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích vẫn là bí ẩn chưa có lời giải. Ngày 8/3/2014 mang theo 239 người, hầu hết là người Trung Quốc khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Không có dấu hiệu nào của chiếc máy bay được tìm thấy trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông tại Ấn Độ Dương do Úc dẫn đầu. Đây được xem là bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử và cuộc tìm kiếm đã bị đình chỉ vào tháng 1/2017.

Cựu Thủ tướng Úc tiết lộ thông tin gây chấn động

Trong một trích đoạn từ bộ phim tài liệu của Sky News phát sóng ngày 19/2/2020, Cựu Thủ tướng Úc, ông Abbott tuyên bố đã được thông báo trong vòng một tuần kể từ khi máy bay biến mất rằng Malaysia tin cơ trưởng đã cố tình đâm rơi máy bay.

Cựu Thủ tướng Úc, ông Tony Abbott tin rằng cơ trưởng của MH370 đã cố tình tự sát. Ảnh: Internet

"Tôi biết rõ là các quan chức hàng đầu trong chính phủ Malaysia từ rất, rất sớm đã nghĩ đó là vụ giết người tự sát do phi công gây ra", ông nói. "Tôi sẽ không tiết lộ đó là ai nhưng hãy để tôi nhắc lại, tôi muốn nói rõ rằng các quan chức cấp cao nhất gần như tin chắc đây là vụ giết người tự sát do phi công thực hiện, vụ giết người tự sát hàng loạt do phi công".

Gia đình và bạn bè của cơ trưởng Zaharie từ lâu đã cực lực phản đối những tuyên bố như vậy, họ gọi đó là vô căn cứ.

Trước những cáo buộc này, gia đình và bạn bè của cơ trưởng tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Ảnh minh họa

Trong khi đó, cuối năm 2019, một kỹ sư hàng không Ai Cập đưa ra tuyên bố chấn động không kém khi cho rằng đã định vị được vị trí chiếc máy bay xấu số.

Kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad bất ngờ tuyên bố đã định vị được chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo đó, những tính toàn và giả thuyết của Hammad đã được nêu ra trong một báo cáo và được Nhật báo Ngôi sao của Anh đăng tải.

Đã có rất nhiều thuyết âm mưu được đặt ra xoay quanh sự mất tích của chiếc máy bay này. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa có lời giải và nhiều người tin rằng chiếc máy bay xấu số cùng 239 người đã nằm lại vĩnh viễn dưới đáy biển sâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news