Tin mới

Sự thật gây sốc về vụ MH370 mất tích: Hạ cánh trên đất liền

Thứ hai, 03/02/2020, 19:34 (GMT+7)

Một chuyên gia tìm kiếm MH370 bí ẩn mới đây đã bất ngờ tiết lộ sự thật gây sốc về MH370 khi cho biết không tặc đã hạ cánh máy bay trên đất liền.

Tờ Express mới đây đưa tin cho hay liên quan đến vụ MH370 mất tích bí ẩn, trong khi các nhà điều tra cho rằng chiếc MH370 bí ẩn đã rơi xuống phía Nam Ấn Độ Dương thì một chuyên gia tìm kiếm tiết lộ sự thật gây sốc rằng MH370 đã hạ cánh xuống đất liền.

Theo đó, máy bay MH370 bí ẩn của Malaysia đã bất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay.

Chuyên gia hàng không Jeff Wise. Ảnh: Express

Sau 5 năm tiến hành tìm kiếm, kết quả dường như rơi vào ngõ cụt khi rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra.

Dù hệ thống thông tin liên lạc trong máy bay đã bị tắt nhưng vệ tinh 3F1 vẫn có thể đo được hiệu ứng sóng âm từ máy bay chừng nào nó còn di chuyển.

Giả thuyết cho rằng rất có thể MH370 đã hạ cánh trên đất liền chứ không phải đại dương như nhận định trước đó. Ảnh: Express.

Hiệu ứng sóng âm đầu tiên được phát hiện vào lúc 2h28 phút ngày 8/3/2014 và lần cuối cùng vào lúc 8h11.

Các chuyên gia điều tra nhận định rằng phi cơ đã bay thêm 7 hoặc 8 tiếng kể từ lúc mất liên lạc và hết nhiên liệu ở Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, mới đây chuyên gia hàng không Jeff Wise đã bất ngờ đưa ra kết luận gây sốc khi cho rằng rất có thể những kẻ không tặc đã làm giả dữ liệu và các hiệu ứng sóng âm và vệ tinh 3F1 ghi được là không chính xác.

Ông Wise cho rằng thay vì kết thúc cuộ hành trình ở đáy biển Nam Ấn Độ Dương, chiếc máy bay có thể đã bay về phía bắc. à nếu như giả thuyết này xảy ra, rất có thể nó đã bay qua lục địa Châu Á rộng lớn chứ không phải trên đại dương, do đó, nhiều khả năng MH370 bí ẩn đã hạ cánh trên đất liền.

Cuốn sách "Chiếc máy bay không có ở đó" được xuất bản năm 2015 được ông Wise suy đoán rằng không tặc đã hạ cánh MH370 ở Kazakhstan.

Chuyên gia này thậm chí còn cho rằng chiếc MH370 bí ẩn đã hạ cánh ở đường băng, sân bay vũ trụ Baikonur.

Sân bay Baikonur được biết đến là một sân bay vũ trụ từng được Kazakhstan cho Nga thuê và là nơi cả tàu vũ trụ Sputnik 1 và tàu vũ trụ đầu tiên của con người được phóng lên.

Năm 1961, phi hành gia Yuri Gagarin đã bay lên vũ trụ từ Baikonur và trở thành người đàn ông đầu tiên bay vào quỹ đạo.

Hiện giả thuyết này vẫn chỉ là suy đoán của  chuyên gia tìm kiếm và sau 5 năm mất tích, MH370 vẫn được xem là bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news