Tin mới

Máy bay Nga phát hiện hàng chục thi thể nạn nhân QZ8501 trôi trên biển

Thứ ba, 06/01/2015, 10:02 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết, máy bay của Bộ đã phát hiện nhiều vật thể nghi là xác nạn nhân QZ8501 trôi nổi trên mặt biển và trong số đó "dường như có cả thi thể đang mặc áo phao".

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết, máy bay của Bộ đã phát hiện nhiều vật thể nghi là xác nạn nhân QZ8501 trôi nổi trên mặt biển và trong số đó "dường như có cả thi thể đang mặc áo phao".

 

Hãng itar-TASS dẫn thông báo từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, máy bay Be-200 của Bộ vừa phát hiện khoảng 30 vật thể trên mặt biển ở gần khu vực chiếc máy bay hành khách mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn hôm 28/12.

"Trong những ngày qua, máy bay Be-200 đã tiến hành trinh sát trong khu vực tìm kiếm tại biển Java. Chiếc máy bay xuất kích 2 tiếng mỗi lần và đã phát hiện 30 vật thể trôi nổi trên mặt biển và gửi báo cáo tới trụ sở phản ứng khẩn cấp. Một trong số những vật thể đã được xác định là thi thể nạn nhân có mặc áo phao", ông  Eduard Chizhikov cho biết.

Máy bay Be-200 của Nga làm nhiệm vụ trinh sát tại khu vực tìm kiếm máy bay gặp nạn QZ8501

Thứ trưởng Chizhikov cũng khẳng định tình hình thời tiết ở khu vực tìm kiếm đã trở nên tốt hơn trước.

“Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đang tiếp cận các vật thể trên. Ngoài ra, công tác tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay cũng đang được lên kế hoạch”, ông Chizhikov nói.

"Thợ lặn của Bộ Khẩn cấp Nga vẫn đang tiếp tục công việc của họ. Các thiết bị dưới nước điều khiển từ xa cần thiết cho việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay QZ8501 cũng đã được triển khai đến khu vực nghi có mảnh vỡ".

Video tham khảo :Lái xe hoảng hồn khi xe máy bỗng dưng "lăn giữa đường":

Chiếc máy bay hành khách Airbus của hãng hàng không AirAisia cất cánh từ Indonesia đến Singapore vào sáng sớm ngày 28/12/2014. Tuy nhiên, khi bay đến vùng biển Java, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể hành khách xấu số lên tàu

Các tàu và máy bay tìm kiếm mảnh vỡ cũng như thi thể hành khách trên chiếc máy bay Airbus A320-200 đã mở rộng khu vực tìm kiếm từ ngày hôm qua, 5/1 sau hơn 1 tuần kể từ khi chuyến bay QZ8501 bị rơi xuống biển.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết các cơn bão nhiệt đới theo mùa có thể đã góp phần vào vụ tai nạn ngày 28/12/2014 và thời tiết đã liên tục cản trở các nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân cũng như máy ghi âm dữ liệu máy bay và giọng nói trong buồng lái – những dữ liệu có thể giải thích tại sao máy bay rơi xuống biển.

Trọng tâm chính của cuộc tìm kiếm đã dịch chuyển tới khu vực ngoài khơi đảo Berneo 90 hải lý. Tại đây, 5 vật thể lớn được tin là của máy bay – vật thể lớn nhất dài 18 mét – đã được xác định chính xác dưới vùng nước nông bằng việc sử dụng sonar.

 

Theo Yên Yên (itar-TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news