Tin mới

Máy bay phát nổ, nữ tiếp viên rơi tự do 10.000m và cái kết không tưởng

Thứ sáu, 19/06/2020, 19:01 (GMT+7)

Nữ tiếp viên hàng không này ngã từ máy bay ở độ cao hơn 10.000m và đang giữ kỷ lục là người rơi tự do cao nhất thế giới mà không cần dù.

Nữ tiếp viên hàng không Vulovic rơi tự do từ độ cao 10.000 mét.

Ngày 26/1/1972, Vesna Vulovic, một nữ tiếp viên hàng không đang phục vụ hành khách trên chuyến bay của hãng Yugoslav Airlines đi từ Nam Tư  (cũ) đến Copenhagen, Đan Mạch. Tuy nhiên, một quả bom đã gây ra một vụ nổ xé toạc chiếc máy bay khi nó đang ở độ cao hơn 10.000m, bay trên bầu trời Tiệp Khắc (Czech và Slovakia ngày nay). Vulovic bị đẩy về phía mặt đất với vận tốc cao.

Ký ức cuối cùng của cô là việc chào đón hành khách khi họ bước lên chiếc máy bay DC-9. Theo kế hoạch, cô không phải đi chuyến bay này nhưng đã đổi cho một tiếp viên khác cùng tên bởi cô chưa từng đến Đan Mạch. Lực lượng cứu hộ tìm thấy Vulovic còn sống và bị thương nặng khi rơi qua những mảnh vỡ máy bay. Không ai trong số 23 hành khách trên máy bay sống sót.

Người ta nói rằng Vulovic sống sót kỳ diệu có lẽ do vị trí ngồi. Cô bị mắc kẹt ở phần đuôi máy bay do chiếc xe đẩy thức ăn chặn lại. Điều này khiến cô không bị văng ra ngoài mà hạ cánh xuống cánh rừng rậm phủ tuyết ở chân núi.

Khi được đưa tới bệnh viện, nữ tiếp viên bị đa chấn thương, từ sọ não, xương chậu, cho tới xương sườn, cột sống đều bị gãy, vỡ. Cô bị hôn mê sâu và tỉnh dậy sau một tháng. Câu đầu tiên cô thốt ra khi tỉnh dậy chính là xin một điếu thuốc. Sau đó, với sự giúp đỡ của các bác sĩ, Vulovic dần bình phục nhưng cô không khôi phục được bất cứ ký ích gì về vụ tai nạn.

Đến nay, vụ nổ vẫn còn là một bí ẩn và không bên nào đứng lên nhận trách nhiệm. Năm 2009, các nhà báo Đức suy đoán không quân Tiệp Khắc có thể đã vô tình bắn hạ máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news