Tin mới

90.000 người thoát thảm họa nhờ nghe theo 'giác quan thứ 6' của động vật

Thứ sáu, 19/06/2020, 15:21 (GMT+7)

Nhận thấy hành vi kỳ quặc và bồn chồn của các loài động vật, quan chức thành phố nhanh chóng sơ tán 90.000 dân ngay trước khi thảm họa ập đến chỉ vài giờ.

Trận động đất phá hủy 90% thành phố Hải Thành nhưng gây ra ít thương vong nhờ được cảnh báo từ các loài động vật. Ảnh: Funfactz

Động đất gần như không thể dự đoán. Điều này khiến các chính phủ tập trung vòa việc phòng chống thiệt hại bằng cách xây dựng những tòa nhà linh hoạt và tập huấn cho người dân những gì cần phải làm trong một sự kiện địa chấn. Tuy nhiên, động vật dường như có giác quan thứ 6 đối với loại thảm họa thiên nhiên này.

Ngay trước trận động đất năm 1975 tại Hải Thành, Trung Quốc, chó và các loài động vật khác có những hành vi kỳ lạ, bồn chồn. Nằm ở khu vực dễ xảy ra động đất, cộng thêm những phản ứng lạ của các loài động vật, chính quyền đã báo động và lệnh sơ tán 90.000 dân. Chỉ vài giờ sau đó, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã san bằng gần như toàn bộ thành phố Hải Thành. Từ đó, động vật trở thành đối tượng nghiên cứu để tìm hiểu giác quan thứ 6 của chúng đối với động đất.

Động đất Hải Thành năm 1975 không phải là trường hợp đầu tiên về việc động vật có hành vi bất thường trước động đất. Tại Hy Lạp năm 373 trước Công nguyên, nhiều con vật đã phản ứng với một trận động đất sắp xảy ra. Chó tru, chuột, chồn, rắn và rết chạy trốn đếnn ơi an toàn từ vài ngày trước khi động đất tấn công.

Ngày nay, đặc biệt là ở Trung Quốc và Nhật Bản, động vật được xem là một phần không thể thiếu trong việc dự báo một trận động đất sắp xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news