Tin mới

MC Bạch Dương nói về lý do từng 'dứt áo' rời VTV

Thứ năm, 28/11/2019, 15:23 (GMT+7)

20 năm làm truyền hình, Bạch Dương vẫn là một trong những người dẫn chương trình tại VTV được công chúng đặc biệt yêu mến.

Bạch Dương sinh năm 1975 tại Hà Nội. Chị là một trong những gương mặt MC nổi tiếng của Đài truyền hình VTV giai đoạn 1990 - 2000 cùng với Tùng Chi, Lưu Minh Vũ, Anh Tuấn, Diễm Quỳnh… Tên tuổi của Bạch Dương gắn liền với nhiều chương trình giải trí ăn khách của nhà đài như "Hành trình văn hoá", "Những đứa trẻ hay chuyện", "Vườn cổ tích"...

MC Bạch Dương.

Thế nhưng đến năm 2017, Bạch Dương đã xin nghỉ ở VTV sau gần 2 thập kỉ gắn bó và cống hiến hết mình cho nhà đài khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Mãi một thời gian dài sau này, lý do khiến Bạch Dương rời bỏ chương trình mới được nữ MC tiết lộ trên trang cá nhân:

"Mấy năm trước, khi Mỵ tình nguyện thôi không biên chế nhà nước nữa, từ bỏ chức vụ... của đáng tội cũng bị “gây chú ý”. Hoành tráng nhất là có bạn báo chí yêu thương giật tít: “MC Bạch Dương hi sinh sự nghiệp vì các con”.

Khi đó mình chỉ im lặng thôi. Quả thật rất ngại gây chú ý! Nhưng nay đang có hứng nói về mình chút, nhân ngày sinh nhật cùng nhau của hai con, 26/11.

Thật ra thì cũng chẳng phải hi sinh gì đâu. Đơn giản chỉ là mỗi giai đoạn cuộc đời lấy gì là trọng tâm thôi! 20 năm công việc là trọng tâm, giờ thì trọng tâm là con cái. Cùng là có trách nhiệm với xã hội cả. Tâm huyết với bao chương trình, bao dự án xã hội mà nhỡ không dành đủ thời gian cho các con, nhất là đến giai đoạn nó rất cần mình, để nó không trở thành được “phiên bản tốt nhất của nó” thì cũng là dở lắm.

Mà mẹ cháu cũng phải nói thật là, mẹ cháu tự nhận thấy mình khó mà cả “giỏi việc nước, đảm việc nhà” hai cái đó nó cùng lúc perfect như nhau được quả thật là impossible. Quỹ thời gian là có hạn, nếu làm việc này nhiều thì giảm bớt việc kia đi thôi! Nhưng nói đi nói lại cũng phải nói thật là, mình rất khâm phục những mẹ làm được tốt cả hai việc đó!

Cộng thêm với vấn đề sức khỏe... hơn 40 rồi đấy các cụ ạ! Sau các đợt mất ngủ, xì trét liên miên, mẹ cháu thấy cần phải xác lập cho mình một “nhịp sinh học" mới. Không thể lan man ngày đêm truyền hình được nữa. Mà làm truyền hình cả chuyên môn lẫn quản lý và để làm tốt cả hai nó thật nặng nề!

Nói vậy thôi chứ 20 năm máy hoạt động over công suất, cũng phải từ từ mới cho nó quen với tốc độ trung bình được, rồi còn bảo dưỡng, duy tu đủ thứ".

Nhưng sau đó, Bạch Dương lại quay lại với truyền hình bởi: "Nghe đến những chương trình, những kế hoạch, những dự án... vẫn náo nức lắm... Gencode của mình nó thế rồi, họ bảo có người cứ phải làm gì cho số đông mới thấy vui, thấy đời có ý nghĩa. Nhưng còn có cái dự án con cái to đùng ở nhà, chồng lại hay vắng nhà, thôi thì ém nhẹm, làm mấy cái nhỏ xinh giai đoạn này, ủ mưu thiết kế cho những kế hoạch mới... Chờ đến khi nào con cái nó vào guồng! Biết đâu lại bung lụa! Năm nay một ông 14, một ông 11 và một công chúa 4 tuổi đấy!".

Sau khoảng 2 năm rời VTV, mới đây MC Bạch Dương tái ngộ khán giả truyền hình khi trở lại dẫn chương trình Văn hóa - Sự kiện và Nhân vật.

MC Bạch Dương tái ngộ khán giả truyền hình trong một chương trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bạch Dương VTV