Tin mới

MC Kỳ Duyên chê sự giả tạo khi lợi dụng hai chữ "từ thiện"

Thứ tư, 10/06/2015, 14:44 (GMT+7)

Nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những chia sẻ sâu sắc về chuyện "từ thiện" bấy lâu nay luôn tồn tại trong showbiz Việt.

Nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những chia sẻ sâu sắc về chuyện "Từ thiện" bấy lâu nay luôn tồn tại trong showbiz Việt.

Gần đây, trên trang cá nhân của mình, MC Kỳ Duyên đã chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về hai chữ "từ thiện". MC Kỳ Duyên chia sẻ với cô nói riêng và những sao Việt nói chung mỗi khi chia sẻ hình ảnh đi chơi hoặc tự hưởng thụ cuộc sống thì bị không ít người soi mói và cho rằng thời gian tiền bạc ấy nên dành cho từ thiện. 

Nói về thực trạng này, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho rằng: "Lại chuyện từ thiện... Cũng như thường lệ, mỗi khi đăng hình đi chơi lên Facebook để chia sẻ một khoảnh khắc vui nào với các bạn thì y rằng cũng có vài người trong "Hội Chỉ Thị Người Khác Đi Làm Từ Thiện" hằn học lên án là sao không bỏ tiền, bỏ thì giờ đi làm từ thiện? Điển hình là tuần trước mới đăng hình đi ăn trưa với mấy cô bạn gái ở quán gần nhà. May mà đã ý thức không dám chụp hình nhà hàng đẹp thế nào hay những món ăn ngon làm sao, sợ bị "Hội CTNKDLTT" khiển trách, nên chỉ chụp mấy cô đứng trước một cánh cửa, ngay cả tên nhà hàng cũng không có. Vậy mà... cũng có một hội viên hội "CTNKDLTT" vào viết như sau: "Thôi bà chị ơi, thời gian đó sao mấy bà chị không dành đi thăm trẻ em nghèo. Đi suốt ngày chỉ toàn khoe mẽ đi du lịch..." - (Xin dấu tên người viết vì mỗi lần đăng lên thấy bị cả nhà "lấy dép đập" cũng hơi tội... hơi thôi nhé...).

MC Kỳ Duyên thẳng thắn chia sẻ về vấn đề từ thiện

Vì chuyện này xảy ra quá thường xuyên không những riêng với Kỳ Duyên mà hầu như với tất cả nghệ sĩ và người nổi tiếng ở Việt Nam (Kỳ Duyên nói Việt Nam vì hình như Hội "CTNKDLTT" chỉ hoạt động ở Việt Nam chưa thấy có mặt ở những nước khác như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada...v.v.) nên Kỳ Duyên muốn viết vài cảm nghĩ về hai chữ "từ thiện" gởi đến hội.

Ai cũng hiểu chữ "từ thiện" thông thường có nghĩa là làm việc tốt để giúp đỡ người khác. Nghĩa trên nói về hành đông của mình. Nhưng với Kỳ Duyên, chữ "từ thiện" còn có một nghĩa khác quan trọng hơn, nói về tư duy của mình. Chữ "từ" còn đông nghĩa với chữ "tâm"... "từ trong mình ra"...nên "từ thiện" còn có nghĩa là "tâm thiện". Và "tâm thiện" là không nghĩ xấu cho người khác. Giản dị có vậy thôi. "Từ thiện" có nghĩa là "làm tốt và nghĩ tốt." Nhưng trong hai thứ "làm" và "nghĩ" thì "nghĩ" quan trọng hơn "làm" vì mọi việc đều khởi đầu bằng tư tưởng của mình. Một người không thể làm việc thiện nếu cái tâm họ không thật sự hướng thiện.

Nên lần sau khi Hội "CTNKDLTT" lên tiếng chỉ trích người khác nào là ác nhân, nào thất đức vì không làm việc thiện thì nên nhớ: nghĩ xấu cho người khác, nói xấu người khác, vu oan người khác, ganh ghét người khác... là chính quý vị đã không làm "từ thiện" như lời nhắc nhở người khác".

Những chia sẻ của MC Kỳ Duyên nhận được sự đồng tình của đông đảo bạn bè và người hâm mộ. Bởi lẽ bản chất của từ thiện phải xuất phát từ tâm thay vì những hình ảnh làm màu. 

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một trong những nhan sắc Việt nổi bật nhất nửa thế kỷ qua. Cô được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp thanh tú, sang trọng hiếm có.

Q.Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news