Tin mới

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo

Thứ sáu, 19/03/2021, 17:16 (GMT+7)

"Thời trang là không giới hạn", câu nói chuẩn không cần chỉnh khi nhắc đết nhà mốt McQueen

Được xem là một “gã” người Anh ngông cuồng, ương bướng và thô bạo với thời trang, hãng Alexander McQueen luôn khiến cho giới mộ điệu phải ngả nghiêng bởi những ý tưởng lập dị. Tuy nhiên, thương hiệu thời trang có “1-0-2” này chưa bao giờ bị coi là thảm họa. Vậy lí do là gì, hãy nhìn lại một số ý tưởng sau đây của McQueen... Bạn sẽ có được câu trả lời. 

Highland Rape - Sàn diễn Thu/Đông 1995

Một trong những buổi trình diễn gây tranh cãi nhất của McQueen là sàn diễn thời trang Thu/Đông vào năm 1995. Nghe đến phần tiêu đề, chắc hẳn người yêu thời trang sẽ “bán tính bán nghi” rằng mình có đang nhìn nhầm hay không. Câu trả lời là không...

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 1

...Những thiết kế “hở ngược hở xuôi” cùng loạt người mẫu bán khỏa thân trình diễn, hay hình ảnh những vệt máu loang lổ trong bộ quần áo rách nát... nhằm tái hiện lại cuộc chiến tranh giữa hai vương quốc Anh và Scotland. Truyền tải thông điệp có ý nghĩ nhân văn vào thời trang là một  ý tưởng không mới, nhưng cách thể hiện của McQueen chắc chắn sẽ khiến dân tình trầm trồ. 

It’s a Jungle Out There - Sàn diễn Thu/Đông 1997

Sàn diễn mùa Thu / Đông 1997 của McQueen là một thảm họa của lịch sử thời trang thế giới. Trước buổi biểu diễn bắt đầu,“báo đen” Naomi Campbell đã bị sa thải, ngay sau đó địa điểm bị mất điện, gây ra một vụ giẫm đạp trong đám đông, dẫn đến một người đã xô ngã một giá đỡ khiến sân khấu bốc cháy. 

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 2

Là một thương hiệu thời trang ngông cuồng, chính vì vậy mà McQueen vui mừng khôn xiết trước kết quả này.  Các thiết kế ông mang đến sàn diễn Thu/ Đông 1997 những thiết kế  mang ỹ nghĩa táo bạo, có phần thú tính. Chất liệu chủ yếu được sử dụng là da bò mix cùng  phụ kiện mũ đội đầu có sừng.

Joan – Sàn diễn Thu/Đông 1998

Trong show Thu/Đông 1998 nhà mốt này đã trình làng bộ sưu tập với chủ đề Joan of Arc

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 3

Trong đêm chung kết, sự xuất hiện của người mẫu với trang phục màu đỏ, bịt mặt và xung quanh là lửa đã khiến giới mộ điệu một phen “kinh hồn bạt vía” 

Số 13 - Sàn diễn Xuân/Hè 1999

Trong bộ sưu tập Xuân Hè năm 1999 của mình, McQueen đã tạo ra một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử thời trang. Không chỉ có vận động viên Paralympia Aimee Mullins đeo chân giả được chạm khắc từ cây du, mà trong đêm chung kết, McQueen đã sử dụng robot để phun sơn trực tiếp lên chiếc váy trắng mặc trên người của Shalom Harlow. Đây là sự kết hợp sáng tạo giữa công nghệ với thời trang.

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 4

Windows of Culloden - Sàn diễn Thu/Đông 2006

Bên cạnh những thiết kế táo bạo, McQueen còn là nhà mốt tiên phong trong việc sử dụng công nghệ trong các show trình diễn thời trang của mình. Vào sàn diễn Thu/Đông 2006, McQueen đã giới thiệu các thiết kế của mình bằng công nghệ hình ảnh 3 chiều.

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 5

Atlantis của Plato - Sàn diễn Xuân/Hè 2010

Show diễn cuối cùng - trước cái chết đột ngột của McQueen được lấy cảm hứng từ hiện tượng trái đất nóng lên. Bộ sưu tập này sử dụng công nghệ in 3D để tái hiện về cuộc sống của người ngoài hành tinh và thủy sinh nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của con người. 

McQueen và những ý tưởng thời trang đầy táo bạo - Ảnh 6

Ảnh: Tổng hợp từ Pinterest

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: McQueen thời trang