Tin mới

Mẹ Đoàn Thị Hương hi vọng con gái sẽ sớm được thả tự do

Thứ ba, 12/03/2019, 09:03 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Vỳ hi vọng con gái Đoàn Thị Hương sẽ sớm được thả tự do sau khi tòa hủy cáo buộc giết người với bị can người Indonesia.

Liên quan đến vụ xét xử Đoàn Thị Hương, sau khi nghe tin bị cáo Siti Aisyah được thả, chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Vỳ (trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định - mẹ Hương) tỏ vẻ vui mừng nói: "Người ta được thả rồi chắc con gái tôi cũng được thả".

Theo bà Vỳ, trong năm 2018, Đoàn Thị Hương có gọi điện về nhà 2 -3 lần để thông báo tình hình sức khỏe ổn định.

Đoàn Thị Hương được đưa đến phiên tòa ngày 11/3. Ảnh AFP

Trước đó, ngày 11/3, hãng tin Reutes đưa tin, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương người Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Tại tòa, thẩm phán tại tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah và công dân Indonesia lập tức được trả tự do tại tòa, sau khi các công tố viên nói họ muốn rút lại cáo buộc với bị cáo này, trong vụ án mạng liên quan công dân Triều Tiên Kim Chol.

Phía luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết sẽ gửi đơn đề nghị tòa tha bổng cho Đoàn Thị Hương lên bộ trưởng tư pháp Malaysia.

Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra vào hồi tháng 2/2017. Cụ thể, ngày 13/2/2017 tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia đã xảy ra vụ án giết người chấn động thế giới. Sau đó, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

Tháng 10/2017, Đoàn Thị Hương bị đưa ra tòa xét xử. Ngày 24/1, tòa phúc thẩm Malaysia lật ngược phán quyết của tòa cấp dưới, cho phép luật sư bào chữa tiếp cận những lời khai của các nhân chứng và sau đó phe công tố đã kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news