Tin mới

MH370: Tín hiệu tàu Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đen

Chủ nhật, 06/04/2014, 11:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất, tín hiệu tàu Trung Quốc bắt được trước đó đã được Ủy ban phối hợp tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của Chính phủ Australia khẳng định tín hiệu tàu Trung Quốc bắt được trước đó tương đương với tins hiệu hộp đen máy bay.>>Quan chức Malaysia 'đồng lõa' vụ MH370 mất tích?>>Thiết bị định vị hộp đen Mỹ gia nhập binh đoàn tìm kiếm máy bay MH370

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất, tín hiệu tàu Trung Quốc bắt được trước đó đã được Ủy ban phối hợp tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của Chính phủ Australia khẳng định tín hiệu tàu Trung Quốc bắt được trước đó tương đương với tins hiệu hộp đen máy bay.

Theo tin tức, sáng 6/4 Ủy ban phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích của Chính phủ Úc kết luận các tín hiệu xung điện mà một tàu của Trung Quốc phát hiện trước đó tương đương với tín hiệu của hộp đen máy bay.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ủy ban này, ông Angus Houston, hiện tại họ vẫn chưa thể làm rõ liệu tín hiệu xung điện này có phải là tín hiệu hộp đen của chiếc máy bay MH370 mất tích của Malaysia gần một tháng trước hay không.

MH370: Tín hiệu tàu Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đenThiết bị tìm kiếm hộp đen MH370 ở Ấn Độ Dương

Trước đó, tàu tuần tra Haixun 01 của Trung Quốc đã phát hiện thấy một xung tín hiệu tại khu vực nam Ấn Độ Dương, và nghi ngờ đó có thể là tín hiệu của hộp đen MH370.

Tân Hoa Xã đưa tin, tín hiệu có tần số 37,5 kHz và vị trí ở 25 độ vĩ Nam, 101 độ Đông. Tuy nhiên hiện tại chưa thể khẳng định rằng tín hiệu đó là của MH370 mất tích. Trong khi đó, tờ Liberation Daily của Trung Quốc cho biết 3 người trên tàu Haixun 01 đã nghe thấy tín hiệu, nhưng tín hiệu này không được ghi lại vì không chuẩn bị trước. Ngay sau khi nhận được tin báo, 2 tàu hải quân Trung Quốc gần đó cũng tiến về địa điểm này và đang nỗ lực tìm nguồn phát ra tín hiệu đó.

Tín hiệu hộp đen thường sẽ phát đi tín hiệu hỗ trợ hoạt động tìm kiếm khi máy bay gặp sự cố. Tuy nhiên, pin của thiết bị này chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tháng. Tính đến thời điểm này (ngày 6/4) chỉ còn 2 ngày nữa là hết thời hạn hoạt động của pin thiết bị phát tín hiệu trong hộp đen.

MH370: Tín hiệu tàu Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đen

Vật thể do máy bay không quân Trung Quốc phát hiện trong ngày 5-4

Một diễn biến khác cho hay, ngày 5/4 một phi cơ tìm kiếm của Trung Quốc đã phát hiện nhiều vật thể trôi nổi màu trắng ở cách không xa nơi tàu Hải tuần 01 bắt được xung điện nghi của hộp đen MH370.

Các vật thể trôi nổi màu trắng được phát hiện trên mặt biển, cách khu vực tàu tuần tra của Trung Quốc bắt được xung tín hiệu khoảng 90 km, AFP dẫn lời Angus Houston, cựu chỉ huy không quân Australia, người đang lãnh đạo cuộc tìm kiếm MH370 cho hay.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news