Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

Thứ bảy, 04/11/2023, 16:22 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường vào thời gian tới, miền Bắc nhiệt độ giảm nhẹ kéo theo mưa giông.

Theo VTC News, chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết từ khoảng đêm 5/11 - 6/11, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của Không khí lạnh, nhiệt độ của các tỉnh miền Bắc sẽ giảm, kèm theo mưa giông vào sang sớm và đêm.

Tuy nhiên theo nhận định, đây là đợt không khí lạnh yếu nên các tinh, thành Bắc Bộ nhiệt độ giảm nhẹ.

Ảnh: Intenet
Ảnh: Intenet

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình ở khu vực Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ trong tháng 11 phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) từ 1 - 2 độ C. Khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với TBNN cùng thời kỳ.

Ngoài ra, trong tháng 11.2023, có khả năng xuất hiện khoảng từ 1 - 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay trang thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong 3 tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì trong những tháng cuối năm 2023 với xác suất khoảng 90-95%.

Với sự ảnh hưởng của El Nino, hầu hết các vùng trong cả nước nhiệt độ các tháng cuối năm sẽ có xu thế cao hơn bình thường. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news