Tin mới

Không khí lạnh ùa về, các tỉnh Bắc Bộ chuyển rét thất thường 

Thứ ba, 01/11/2022, 18:24 (GMT+7)

Dự báo từ đêm nay đến rạng sáng mai, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển rét, nền nhiệt độ giảm nhưng đến buổi trưa nhiệt tăng mạnh lên ngưỡng 30 độ. Sau đó lại đón mưa dông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên khu vực Bắc Trung Bộ sẽ duy trì thời tiết quang mây về đêm và sáng trong hai ngày tới.

Kể từ đêm nay và rạng sáng mai 2/11, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu khi đồng bằng xuống ngưỡng 17-18 độ C, vùng núi 15-16 độ C. Khu vực chuyển rét. Nhưng sau đó ban ngày thời tiết miền Bắc duy trì kiểu nắng hanh, nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 28-31 độ C. Trạng thái này sẽ duy trì đến hết ngày 3/11.

Không khí lạnh ùa về, các tỉnh Bắc Bộ chuyển rét thất thường  (Ảnh minh họa internet)
Không khí lạnh ùa về, các tỉnh Bắc Bộ chuyển rét thất thường  (Ảnh minh họa internet)

Việc chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm khiến người dân dễ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, vì vậy cần chuẩn bị trang phục phù hợp khi ra ngoài nhưng cũng dễ thay khi nhiệt độ tăng cao. 

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết đến ngày 4-5/11, không khí lạnh tăng cường kèm nhiễu động gió đông khiến Đông Bắc Bộ có mưa rải rác. Đồng thời, từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có thể mưa rào và dông diện rộng.

Theo dự báo từ trang Accuweather, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng ráo, hanh khô trong ngày 2-3/11. Nhiệt độ trong hai ngày tới chênh lệch rõ rệt giữa ngày và đêm, dao động 17-32 độ C.

Đến ngày 4/11, khu vực chuyển nhiều mây kèm theo nhiệt độ ban ngày giảm xuống mức 27 độ C. Đến cuối tuần, thời tiết được cải thiện khi trời hửng nắng, nhiệt độ ban đêm tăng lên mức 19 độ C, ban ngày cao nhất 28 độ C.

Ngoài những tác động trên đất liền thì không khí lạnh còn gây gió mạnh cấp 5-6 trên vịnh Bắc Bộ và vùng biển Trung Bộ. Sóng cao trên 2m, biển động. 

Các chuyên gia lưu ý người dân rằng mùa đông đang đến nên thời gian tới, không khí lạnh sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn khiến nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm sâu. Người dân vùng núi được khuyến cáo có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news