Tin mới

Miền Bắc lạnh 13 độ đến giữa tuần tới

Chủ nhật, 05/04/2020, 15:46 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục rét với nền nhiệt ở mức từ 13-15 độ đến giữa tuần tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên khắp các tỉnh Tây Bắc Bộ và một số nơi Trung Trung Bộ mưa lạnh.

Từ hôm nay 5/4 đến 7/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ xuất hiện mưa.

Khu vực các tỉnh từ  Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to; tổng lượng mưa dự báo từ ngày 5-7/4 phổ biến 40-80mm/đợt. Trong mưa giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc mưa lạnh từ 13-15 độ đến giữa tuần tới. Ảnh: Internet

Từ ngày 7/4 đến 9/4 các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa dông kèm lốc sét, mưa đá và gió giật.

Dự báo trong khoảng từ nay đến 8/4, khắp các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt ở mức từ 15-18 độ C.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ hôm nay đến 6/4 có lúc mưa, trời rét với nhiệ độ từ 16-18 độ C.

Ngoài ra, theo dự báo, từ ngày 7/4 đến 9/4, các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên xuất hiện mưa dông kèm lốc sét và mưa đá.


Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT) đề nghị Ban Chỉ huy PCTT& Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các tỉnh/thành phố miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên triển khai thực hiện một số nội dung nhằm chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do mưa dông kèm lốc sét và mưa đá.

Trong đó bao gồm theo dõi các bản tin cảnh báo, tổ chức kiểm tra rà soaats nơi ở của người dân, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông tuyên truyền phổ biến đến người dân...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news