Tin mới

Miền Trung chịu áp thấp nhiệt đới, đối mặt với một số cơn bão vào tháng 10

Thứ sáu, 17/09/2021, 18:29 (GMT+7)

Vùng áp thấp hình thành trên biển Đông có thể ảnh hưởng tới các tỉnh Trung Bộ trong thời gian tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18-19/9, một vùng áp thấp khả năng xuất hiện trên Biển Đông, di chuyển về hướng các tỉnh Trung Bộ và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau sẽ có gió mạnh cấp 5, có khả năng tăng lên cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Trong ngày 19-21/9, các tỉnh Trung Bộ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có thể xuất hiện mưa rào và dông từ đêm 19 đến ngày 20/9.

Ảnh: TTDBKTTTTW
Ảnh: TTDBKTTTTW

Vào 22/9, Biển Đông có thể hứng thêm một xoáy thuận nhiệt đới, có khả năng phát triển thành bão và di chuyển vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. 

Trao đổi trên Zingnew.vn, bà Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng gián tiếp, mưa lớn có khả năng gia tăng ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ vào đầu tuần tới (21-23/9).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà Lê Thị Xuân Lan chia sẻ: "Còn khá sớm để dự báo chính xác diễn biến cơn bão sắp tới. Các kịch bản có thể phải hiệu chỉnh liên tục nhưng cần cảnh báo sớm để người dân chủ động trong ứng phó".

Ngoài cơn bão số 5 vừa qua, Biển Đông khả năng có thêm 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới vào nửa cuối tháng 9. Theo các chuyên gia, cao điểm mùa mưa bão 2021 ở Trung Bộ là tháng 10, 11 và có thể kéo dài đến tháng 12.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù không phải chịu liên tiếp 4, 5 cơn bão trong một tháng như năm 2020 nhưng miền Trung vẫn có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 cơn nối nhau vào Biển Đông trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời tiết