Tin mới

Mổ lợn 150 cân mừng hội làng, người đàn ông ngỡ ngàng vì bảo vật gần 2 tỷ trong bụng lợn

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:36 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tìm thấy "dị vật" sau khi mổ lợn. Tìm hiểu trên mạng, anh này mới nhận ra mình đang cầm trong tay một "bảo vật" với giá trị rất lớn.

Hôm 20/12, gia đình anh Lý Kim Diễn, sống tại Giáp Giang, Tứ Xuyên, Trung Quốc, tổ chức mổ lợn để mừng hội làng. Muốn đãi cả làng một bữa ra trò, anh Lý đã chọn chú lợn béo tốt nhất trong chuồng, nặng gần tạ rưỡi và huy động tới 6 người để mổ lợn.

>>> Xem thêm: Bí ẩn hòn đảo lạ bỗng lớn nhanh như thổi sau 7 năm 'chào đời'

Gia đình anh Lý mổ lợn gần tạ rưỡi để chiêu đãi cả làng. Ảnh: Internet

Mọi người tay dao, tay thớt mổ lợn và mơ về một bữa mâm cao cỗ đầy. Bất ngờ, anh Lý phát hiện trong bụng chú lợn một "dị vật" màu trắng đục.

Thứ "dị vật" được tìm thấy trong bụng lợn. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Phát hiện hang động lớn, có nhiều khối thạch nhũ tuổi đời hàng trăm năm tại Quảng Trị

Ngay lập tức, anh này ghi lại hình ảnh và gửi tới các kênh mua sắm onine lớn nhất Trung Quốc để hỏi về nguồn gốc "dị vật" kể trên.

Chỉ ít phút sau khi anh Lý đăng tải, Cộng đồng mạng tại Trung Quốc "dậy sóng". Không ít người nằng nặc hỏi mua "dị vật" kể trên. Thậm chí, có một khách hàng nam giới sẵn sàng trả anh Lý 500.000 nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng) để mua "dị vật" trong bụng lợn.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng, có người sẵn sàng trả anh Lý gần 2 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo một giáo sư của Viện Y học động vật thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, "dị vật" màu trắng và có lòng đỏ mà anh Lý tìm thấy trong bụng lợn, có thể là một viên Trư Sa quý hiếm.

Thực chất đây là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc, có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Tại Việt Nam cũng đã có nhiều trường hợp người dân may mắn gặp được trư sa. Hồi năm 2018, anh Lý Thành Nghĩa (41 tuổi, thị trấn Cái Nhum, H.Mang Thít, Vĩnh Long) đã phát hiện bên trong con heo có một vật kỳ lạ trong dạ dày bằng nắm tay có nhiều “lông lá” có chiều dài khoảng 12cm, rộng 7 cm, bề hoành hơn 20cm, nặng hơn 100g.

Đại đức Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An, món quà quý hiếm này do người em ở quê tặng để giúp cho những người có nhu cầu hoặc chia lại cho những ai cần để có chút ít tiền làm Từ thiện. Ảnh: Thanh Niên

>>> Xem thêm: Bí ẩn 'thành phố ma' rẽ nước sừng sững giữa lòng hồ ở Trung Quốc


Khi đem đi rửa sạch thì ngửi có mùi thơm thơm nên những người cùng làm với anh Nghĩa cho rằng vật đó chính là “Cát lợn” quý hiếm… Theo anh Nghĩa, là người chuyên mổ heo hàng chục năm qua với hàng ngàn con, nhưng đây là lần đầu tiên tận mắt thấy trư sa như thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news